Top 10 món ăn ngon, địa điểm ăn uống nhất định phải thử khi đến TP.HCM

Rate this post

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có diện tích rộng nhất nước Việt Nam và cũng là thành phố hoa lệ bậc nhất với những điểm ăn uống đáng thử. Vậy những quán ăn đó tên gì và nằm ở đâu trên mảnh đất phía Nam của Tổ quốc này?

Quán ăn nào ngon, nhất định phải thử khi đến Hồ Chí Minh
Quán ăn nào ngon, nhất định phải thử khi đến Hồ Chí Minh?

Hôm nay chúng ta cùng đi khám phá 10 địa điểm ăn uống nhất định phải thửu khi đến Hồ Chí Minh nha các bạn.

1

Lẩu Bạch Tuộc quận 6


Nếu bạn muốn ăn lẩu nhưng đã ngán lẩu tươi, lẩu bò hay lẩu cá, thì lẩu bạch tuộc quận 6 chính là điểm đến tiếp theo cho bạn! Bạc tuộc tươi rói được cho vào nồi nước dùng thơm ngọt, ăn kèm với các loại rau và nước mắm cay là ăn quên lối về.

Lẩu Bạch Tuộc quận 6 ngon quên lối về
Lẩu Bạch Tuộc quận 6 – Ngon quên lối về

2

Quán Góc Đà Lạt


Góc Đà Lạt là quán chuyên bán các món ăn vặt và bánh tráng nướng, là địa chỉ không thể bỏ qua của những tín đồ mê bánh tráng nướng Đà Lạt. Quán nằm ở vị trí mặt tiền với không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát và rất dễ tìm. Menu cũng khá đa dạng, đặc biệt nhất là món bánh tráng nướng với đủ vị hấp dẫn như pa tê, phô mai, thịt bò…

Quán Góc Đà Lạt - 294 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp
Quán Góc Đà Lạt – 294 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp

Ngoài ra, quán ăn vặt ngon rẻ ở Gò Vấp còn có cả buffet trái cây, binsu, bánh flan cùng nhiều món ăn vặt khác…với đội ngũ nhân viên phục vụ vui vẻ, nhiệt tình. Một phần bánh tráng nướng Đà Lạt tại đây chỉ có giá từ 10.000 – 20.000 đồng tùy loại, được nhiều thực khách nhận xét là khá phù hợp với chất lượng món ăn, không quá đắt.

3

Phố ốc Vĩnh Khánh


Nhiều bạn trẻ ghiền ăn vặt đã bỏ túi địa chỉ phố ốc Vĩnh Khánh với nhiều món ốc được chế biến theo các cách khác nhau tạo nên sự phong phú cho món ăn. Một lần được thưởng thức món ốc tại quán thì bảo đảm bạn sẽ không thể quên được hương vị ngon mê ly của nó. Bởi vậy mà đây là một trong những địa điểm ăn uống TP. HCM mà nhiều người tin tưởng.

Phố ốc đường Vĩnh Khánh, phường 8, quận 4
Phố ốc đường Vĩnh Khánh, phường 8, quận 4

4

Bò leo núi quận 6


Tên nghe có vẻ…khó hiểu vậy thôi, nhưng thật ra món ăn này chính là món thịt bò nướng. Điểm đặc biệt là thịt bò được tẩm ướp đều gia vị, thái lát mỏng vừa phải nên nướng lên rất mềm. Thịt bò không được nướng trên vỉ mà trong một “cù lao”, vì vậy thịt sẽ mềm hơn và bạn không phải lo lắng việc thịt cháy do lửa to nữa.

Bò leo núi quận 6 - Món ăn ngon lạ miệng
Bò leo núi quận 6 – Món ăn ngon lạ miệng

5

Quán nướng ngói Bảo Lộc


Một trong những món ăn không còn xa lạ với các bạn trẻ yêu thích ăn vặt hiện nay là món nướng ngói, và quán nướng ngói Bảo Lộc khá nổi tiếng với món ăn đặc biệt này. Quán sở hữu không gian thoáng mát, rộng rãi, sạch sẽ, cùng đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, thân thiện, có thể tổ chức tiệc liên hoan, sinh nhật, gặp mặt… đều được.

Quán nướng ngói Bảo Lộc - 160 Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp
Quán nướng ngói Bảo Lộc – 160 Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp

6

Phố ăn vặt An Dương Vương


Nằm gần với ngã ba An Dương Vương – Nguyễn Văn Cừ là một địa điểm ăn vặt mà các bạn học sinh – sinh viên mê tít. Với mức giá rẻ cùng nhiều món ăn ngon: bò bía, bạch tuộc nướng, dimsum,…đã khiến cho nơi đây là một trong những địa điểm ăn uống TP. HCM có tiếng. Từng được thưởng thức những món ăn ở nơi đây thì bảo đảm bạn sẽ phải thích mê với hương vị thơm ngon của các món ăn ở địa điểm này.

Phố ăn vặt An Dương Vương
Phố ăn vặt An Dương Vương

7

Bánh gà quận 6


“Bánh gà” là món bánh bạn có đi hết Sài Gòn cũng không có mấy nơi bán đâu nhé, chỉ có ở quận 6 thôi. Bánh khá giống với các loại bánh rán thông thường với vỏ bánh giòn, nhưng bên trong là nhân thịt gà băm, lạ miệng và ngon khó cưỡng.

Bánh gà - Món đặc biệt chỉ có ở quận 6
Bánh gà – Món đặc biệt chỉ có ở quận 6

8

Quán mì Quảng chính hiệu


Thực khách đến với quán mì Quảng chính hiệu có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng mì tại quán với vị rất đặc trưng, không lẫn vào đâu được. Quán mì Quảng có không gian thoáng mát, sạch sẽ, đặc biệt cô chủ quán rất dễ thương cùng thực đơn đa dạng, có nhiều loại mì Quảng như mì tôm thịt, mì gà, mề gà…

Quán mì Quảng chính hiệu quận Gò Vấp
Quán mì Quảng chính hiệu quận Gò Vấp

Mỗi phần mì Quảng tại đây có giá từ 25.000 – 40.000 đồng với nước lèo đậm đà, sợi mì có màu nâu rất thơm vì được làm từ gạo lứt…

9

Hủ tiếu


Một món ăn nữa không thể không nhắc đến trong bài viết này chính là món Hủ tiếu. Bạn có thể bắt gặp món này ở khắp mọi nơi, mọi ngỏ ngách của Sài Gòn từ nhà hàng sang trọng đến những chiếc xe đẩy ven đường với rất nhiều phiên bản khác nhau. Những sợi hủ tiếu cũng đặc biệt hơn, không giống như bún hay phở, hủ tiếu có sợi khá nhỏ, dai và giòn.

Món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á
Món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á

10

Phá lấu


Phá lấu là món ăn vặt bình dị rất được yêu thích tại Sài Gòn. Từ người trẻ đến già, ai cũng có thể nghiền món này đến lạ bởi vì bất kể ở đâu, phá lấu cũng xuất hiện và luồn lách mọi ngõ ngách của Sài Gòn. Phá lấu bò sền sệt nước, vị béo ngậy, hương thơm lừng, nóng hổi ăn kèm với bánh mì sẽ là món ăn một lần và nhớ mãi.

Món ngon bình dị
Món ngon bình dị

11

Lời kết


Trên đây là top 10+ món ăn ngon, địa điểm ăn uống nhất định phải thử bởi những món ăn ngon, hấp dẫn khi đến Tp.HCM. Các bạn hãy ghé qua để có những trải nghiệm thực tế nhất nhé!

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general