12 mẹo vặt trong nhà bếp vô cùng hữu ích đối với các chị em nội trợ

Rate this post

Có những mẹo vặt trong nhà bếp tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, nhưng thực ra nó có tồn tại và rất dễ làm, hãy cùng chonhangchuan điểm qua 12 mẹo vặt nhà bếp sau đây để giúp cuộc sống chúng ta trở nên tốt và đẹp hơn nhé.

1

Mẹo giảm vị mặn khi nấu canh

Mẹo giảm vị mặn khi nấu canh

Làm sao để giảm vị mặn khi nấu canh hoặc súp?

Nếu các chị em có lỡ tay bỏ quá nhiều muối ăn khi nấu canh hoặc nấu súp thì cũng đừng quá lo lắng vì trong trường hợp này chúng ta hay cho vào những củ khoai tây đã bốc vỏ để cân bằng độ mặn của nước, khoai tây có tác dụng hấp thu phần muối dư thừa giúp canh hoặc súp của bạn trở nên nhạt hơn rất nhiều đấy.

2

Mẹo giảm mùi khét của cơm (trường hợp cơm bị khê)


Mẹo giảm mùi khét của cơm (trường hợp cơm bị khê)

Làm thế nào để giảm bớt mùi khê của cơm?

Trong trường hợp các chị em chẳng may nấu cơm quá lửa (trường hợp nấu cơm bằng củi lửa, hơi hiếm trong thời đại hiện nay nhỉ ^^! ), cơm bị khê có mùi rất khó chịu. Đừng lo lắng mọi chuyện sẽ có cách giải quyết thôi, chỉ cần các chị em cho vào nồi cơm một miếng bánh mì khoảng 5 – 10 phút, bánh mì có tác dụng hút hết những mùi cháy khét này và giúp cơm trở nên ngon hơn ngay đấy.

Lưu ý: bánh mì chỉ giúp giảm mùi khét (khê) của cơm thôi, chứ phần cơm bị cháy dưới đáy nồi thì vẫn phải vứt bỏ vì không bị cháy khét nhé.

3

Mẹo rang bắp bơ để không bị sống (lơn cợn hạt bị sống)


Mẹo rang bắp bơ để không bị sống (lơn cợn hạt bị sống)

Làm thế nào để làm bắp rang bơ mà không bị sống, lợn cợn?

Bạn đã từng làm qua món bắp rang chưa? Nếu bạn đã trải qua thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải tình trạng bắp nở không đều, thật ra có một mẹo nhỏ để giúp các bạn trong việc làm ra những hạt bắp thơm ngon và nở đều hơn, đó là: các bạn hãy ngâm những hạt bắp khoảng 10 phút trong nước trước khi rang nhé, nước sẽ giúp hạt bắp nở đều và nhiều hơn, điều này sẽ giúp thành phẩm bắp rang của bạn ngon hơn nhiều đấy, không còn tình trạng sống nữa.

4

Mẹo ngăn ngừa khoai tây mọc mầm


Mẹo ngăn ngừa khoai tây mọc mầm

Làm thế nào để ngăn ngừa khoai tây mọc lên mầm?

Khoai tây mọc mầm có ăn được hay không?
Câu trả lời là không nhé, vì khi đó tinh bột của khoai tây sẽ chuyển hóa dần thành chaconine-alpha và solanine, đây là hai chất độc hại có thể gây ngộ độc cho chúng ta.

Để ngăn ngừa việc khoai tây mọc mầm, chúng ta chỉ cần cho quả táo vào túi hoặc giỏ để chung với khoai tây, quả táo sẽ có tác dụng ngắn ngừa việc mọc mầm của khoai tây.

5

Mẹo rã đông thịt nhanh hơn


Mẹo rã đông thịt nhanh hơn

Làm cách nào để rã đông thịt nhanh hơn?

Đối với các chị em phụ nữ, thì việc bếp núc không còn xa lạ gì nữa, tuy nhiên đôi khi chúng ta quên việc rã đông làm ảnh hưởng đến thời gian nấu ăn. Do đó, mẹo vặt này sẽ giúp các chị em sẽ rút bớt được thời gian chờ đợi rã đông này bằng cách cho 1 ít giấm lên bề mặt thịt cần rã đông, đặc tính của giấm sẽ giúp cho thịt của chúng ta rã đông nhanh hơn bình thường đấy.

6

Mẹo loại bỏ chất béo dư thừa


Mẹo loại bỏ chất béo dư thừa

Làm cách nào để loại bỏ chất béo dư thừa trong các món hầm, súp, canh?

Đối với những người lớn tuổi thì chất béo dư thừa là điều tối kỵ, do đó việc trích xuất chất béo dư thừa ra khỏi sẽ giúp cho món ăn trở nên ngon và tốt hơn rất nhiều. Rất đơn giản, chỉ cần các chị em dùng một chiếc khăn quấn một viên đá vào trong, rồi sau đó thả vào trong nồi, đá lạnh sẽ tự động hút váng dầu lại và công việc còn lại là vớt bỏ chúng ra ngoài. Như vậy là chúng ta đã trích xuất được chất béo ra khỏi nồi súp, canh rồi đấy.

7

Mẹo làm nước sốt quá lỏng trở nên đậm đà hơn


Mẹo làm nước sốt quá lỏng trở nên đậm đà hơn

Làm cách nào để chữa sai khi nước sốt quá lỏng?

Rất nhiều trường hợp xảy ra, khi ta lỡ tay cho quá nhiều nước khiến cho nước sốt trở nên quá lỏng, sẽ khiến nước dùng trở nên nhạt nhẽo, trong không ngon.

Cách giải quyết: hãy sử dụng một miến mỳ lasagna (loại mỳ Ý dạng tấm hoặc lá dày) vào, mỳ lasagna này có tác dụng sẽ hấp thụ hết phần nước dư mà không làm ảnh hưởng đến hương vị vốn có của nước sốt. Khi nước sốt trở nên đậm đà như ý muốn của bạn rồi, hãy vớt mỳ ra là xong. Rất tiện lợi phải không nào?

8

Mẹo loại bỏ lớp băng đóng khi làm kem tại nhà


Mẹo loại bỏ lớp băng đóng khi làm kem tại nhà

Mẹo làm kem tại nhà ngon hơn khi loại bỏ lớp băng đóng trên kem

Làm kem tại nhà không còn là điều mới mẻ trong thời đại hiện nay, rất nhiều máy móc thiết bị hỗ trợ cho việc làm kem này. Tuy nhiên, thường các chị em gặp ít rắc rối khi có một miếng băng đóng bên hỗn hợp kem. Để giải quyết vấn đề này, chỉ cần các chị em trước khi cho kem vào tủ lạnh, nhớ lót thêm một mảnh giấy sáp bên rồi hãy đóng nắp, lớp giấy sáp có tác dụng sẽ ngăn lớp băng đông không mong muốn xuất hiện.

9

Mẹo lấy bánh ra khỏi khuôn mà không bị dính


Mẹo lấy bánh ra khỏi khuôn mà không bị dính

Làm cách nào để lấy bánh bông lan ra khuôn mà không bị dính?

Một chiếc bánh thơm ngon thôi là chưa đủ, muốn hoàn chỉnh hơn thì chiếc bánh phải nhìn hấp dẫn hơn, đây chính là vấn đề mình muốn đề cập đến. Để chiếc bánh vừa mới ra lò mà không bị dính thì các bạn hãy đặt nó trên khăn ẩm trong vài phút đã nhé, rồi hãy đổ nó ra đĩa, như vậy bánh sẽ không bị dính vào khuôn.

Lưu ý: cách này chỉ áp dụng được khi dụng cụ nướng bánh là kim loại hoặc gốm thôi nhé các bạn, không dùng trong trường hợp khuôn làm thủy tinh.

10

Mẹo giữ bơ và trứng ở nhiệt độ phòng


Mẹo giữ bơ và trứng ở nhiệt độ phòng
Việc giữ trứng và bơ ở nhiệt độ phòng trước khi làm bánh là điều cần thiết, hãy đặt chúng vào trong một bát nước ấm trong khoảng từ 5 – 10 phút.

11

Mẹo sử dụng và tái sử dụng đồ bọc thực phẩm bằng mũ tắm


Mẹo sử dụng và tái sử dụng đồ bọc thực phẩm bằng mũ tắm

Có một cách rất hay và tiết kiệm cho các chị em phụ nữ trong việc bọc thức ăn, thay vì sử dụng màn bọc thực phẩm thông thường, các chị em có thể sử dụng mũ tắm để thay thế, mũ tắm có thể sử dụng trong trường hợp này (chức năng mới ^^), bên cạnh đó mũ tắm rất dễ rửa sạch nên có thể tái sử dụng nhiều lần một cách rất dễ dàng.

12

Mẹo xử lý màn bọc nhựa bị rối


Mẹo xử lý màn bọc nhựa bị rối

Rất nhiều trường hợp gặp phải khi màn bọc thức ăn bị rối, rất khó khăn trong việc xử lý chúng. Để vấn đề này trở nên dễ giải quyết hơn chỉ cần ta để màn bọc nhựa bị rối này trong tủ lạnh, nhiệt độ khi được làm lạnh sẽ giúp ta dễ xử lý hơn nhiều so với nhiệt độ phòng bình thường.

13

Lời kết


Với 12 mẹo vặt trong nhà bếp vừa kể trên hy vọng sẽ giúp ích cho các chị em cảm thấy thích thú hơn trong việc làm bếp, làm những món ăn ngon cho gia đình của mình. Chúc các bạn thành công trong việc làm ra những món ăn ngon nhất cho gia đình của mình nhé.

Hãy chia sẻ để mọi người cùng đọc những thông tin hữu ích về 12 mẹo vặt nhà bếp này nhé.

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general