Bí quyết bảo quản rau củ an toàn, mà vẫn tươi mới cả tuần trong tủ lạnh

Rate this post

Mua sắm cho cả tuần là xu hướng của nhiều gia đình hiện nay, nhưng việc bảo quản thực phẩm tươi lâu trong tủ lạnh thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về việc bảo quản rau củ an toàn mà vẫn tươi lâu.

Bí quyết bảo quản rau củ và các loại thực phẩm trong tủ lạnh
Bí quyết bảo quản rau củ và các loại thực phẩm trong tủ lạnh
1

Phân loại thực phẩm cần bảo quản

  • Cho thịt, cá, tôm:
    Thịt, cá, tôm. Sau khi mua, rửa, chúng tôi tiến hành ướp gia vị. Sau đó, cho vào hộp đựng thực phẩm hoặc sử dụng bọc nhựa để bảo quản thực phẩm, sau đó đặt vào ngăn đá của tủ lạnh. Trước khi chế biến, bạn chỉ cần lấy từng miếng vào tủ lạnh, để trong 4-5 giờ, sau đó bắt đầu chế biến. Làm như vậy sẽ hạn chế rã đông tất cả các thực phẩm chế biến, đảm bảo dinh dưỡng và độ ngon của món ăn.
  • Cho hành lá:
    Hành lá góp phần làm cho món ăn của bạn ngon hơn. Những hành lá cũng cần được bảo quản đúng cách, nếu không chúng sẽ bị úng hoặc hư hỏng.

    Để bảo quản hành lá. Bạn cần nhặt và rửa sạch, để hành tây ráo nước. Sau đó, dùng một con dao nhỏ và đặt vào chai nhựa, đậy nắp lại. Tiếp theo, cho vào tủ đông.

  • Đối với trái cây:
    Sau khi mua trái cây, bạn nhặt cuống bị hỏng, rửa sạch. Sau đó tiến hành tách thành các loại trái cây riêng biệt, bạn nên lưu ý rằng chuối và cà chua không nên để trong tủ lạnh.

    Khi phân loại xong, bạn cho từng loại vào từng túi nhựa dùng để bảo quản thực phẩm và giữ trong ngăn mát tủ lạnh. Đối với trái cây, khi sử dụng thức ăn thừa, bọc chúng trong bọc nhựa, sau đó bảo quản trong tủ đông.

  • Đối với rau củ:
    Rau củ cung cấp vitamin, chất xơ rất tốt cho cơ thể. Để bảo quản rau xanh, bạn nhặt rau, rửa sạch, để ráo nước, cho từng loại vào từng túi nhựa kín. Sau đó, cho vào ngăn chứa rau của tủ lạnh. Bằng cách này, các loại rau sẽ tươi hơn và lâu hơn.

2

Thực phẩm được bảo quản nên được đặt trong hộp hoặc túi nhựa


Thực phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh nên được đậy kín để tránh bị hôi
Thực phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh nên được đậy kín để tránh bị hôi

Ngay cả trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn nên được bảo quản trong hộp đựng hoặc túi thực phẩm riêng biệt, đậy kín, không chỉ vì các thành phần, mà còn vì chất lượng, để tránh thực phẩm bị hôi.

3

Đặt nhiệt độ tủ lạnh từ 1 đến 4 độ C khi lưu trữ thực phẩm


Nhiệt độ tủ lạnh nên từ 1 đến 4 độ C khi lưu trữ thực phẩm. Bởi vì ở nhiệt độ này sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp thực phẩm của bạn tươi tốt và được bảo quản lâu hơn.

4

Không nên rã đông


Khi thực phẩm đã được lấy ra khỏi ngăn đông, hãy sử dụng nó. Làm tan băng, sau đó cho vào tủ đông là một trong những lý do gây ngộ độc thực phẩm. Bạn nên lấy một phần nhỏ để nấu, sau đó cho phần còn lại vào tủ đông để lưu trữ thêm.

5

Sắp xếp thực phẩm đúng cách


Nên sắp xếp thực phẩm đúng cách
Nên sắp xếp thực phẩm đúng cách

Khi làm lạnh thực phẩm, điều quan trọng là phải sắp xếp nó đúng cách. Thực phẩm mới nên được lưu trữ trong tủ đông. Thực phẩm cũ, mua từ trước, sau đó đưa ra sử dụng trước, để tránh hết hạn. Bạn nên dán nhãn và ngày thực phẩm để tránh ngày hết hạn thực phẩm.

6

Chú ý đến thực phẩm có mùi thơm


Một số thực phẩm như phô mai, cá khô, vv nên được phủ bằng giấy bạc. Lưu ý tương tự như các loại thực phẩm dễ ngửi như mít, hành dứa, …

7

Sử dụng tủ lạnh có ngăn để bảo vệ rau quả tươi lâu


Những chiếc tủ lạnh mới thường tập trung vào công nghệ bảo quản rau quả, giúp chúng được quang hợp và phát triển ngay cả trong môi trường ánh sáng nhân tạo, do đó giữ được hương vị tự nhiên và dinh dưỡng.

8

Lời kết


Trên đây là những mẹo nhỏ nhằm giúp bạn bảo quản rau củ an toàn, tươi mới trong tủ lạnh lâu dài. Tham khảo và thực hiện để có thể bảo quản tốt các loại thực phẩm trong tủ lạnh một cách tốt nhất nhé. Chúc các gia đình có một bữa ăn ngon với thực phẩm được bảo quản tốt!

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general