Đèn bắt muỗi thông minh và những điều cần lưu ý

Rate this post

Đèn bắt muỗi được thiết kế phát ra luồng ánh sáng mạnh được phát ra ở chỗ tối hoặc ban đêm để thu hút muỗi đồng thời có một dòng điện có điện áp thấp nên việc giết muỗi khá dễ dàng. Việc sử dụng đèn bắt muỗi thông minh để bảo vệ cho gia đình là rất cần thiết. Vậy, cách sử dụng đèn bắt muỗi như thế nào?

Muỗi là loài động vật lây nhiễm rất nguy hiểm đối với con người nhất là những trẻ nhỏ vì vậy chúng ta nên sử dụng những công cụ hỗ trợ để tránh bị muỗi đốt và việc sử dụng đèn bắt muỗi khá là phổ biến hiện nay. Hãy đọc kỹ bài viết dưới đây để tìm hiểu về đèn bắt muỗi và một số điều cần lưu ý đối với thiết bị hữu ích này nhé.

Đèn bắt muỗi thông minh và những điều cần lưu ý

Đèn bắt muỗi thông minh – Thiết bị cần thiết để bảo vệ gia đình bạn

1

Giới thiệu về đèn bắt muỗi


Đây là thiết bị điện tử được thiết kế theo đặc tính của loài muỗi thích ánh sáng nhằm thu hút muỗi và côn trùng bằng việc sử dụng luồng ánh sáng mạnh được phát ra ở chỗ tối hoặc ban đêm. Đèn bắt muỗi được bảo vệ bởi một cái lồng bằng kim loại hay dùng bằng nhựa và có những loại được cung cấp một dòng điện có điện áp thấp để giết những con muỗi bay vào, vì vậy cách sử dụng đèn bắt muỗi thông minh cũng khá đơn giản.

Cùng tìm hiểu thêm về cơ chế hoạt động của nó nhé. Đèn bắt muỗi đa phần sử dụng ánh sáng tím để thu hút côn trùng bay lại gần lưới điện hay dùng quạt hút để tiêu diệt chúng.

Do đèn bắt muỗi được thiết kế từ những sóng dài và đặc tính chung của những loài côn trùng thì đều hướng về nguồn sáng nên đã tạo ra đèn có khả năng thu hút côn trùng lại gần và dùng lưới điện hay quạt điện có điện áp thấp để đốt cháy và tiêu diệt côn trùng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đèn với chất liệu và công suất đèn khác nhau và có độ sáng của bóng đèn khác nhau, tuỳ thuộc vào loại đèn mà có cách sử dụng đèn bắt muỗi khác nhau theo từng kiểu.

Đèn bắt muỗi thông minh và những điều cần lưu ý

2

Một số lưu ý trong cách sử dụng đèn bắt muỗi thông minh


1. Đèn diệt côn trùng không nên lắp đặt tại một ví trí cố định trong thời gian dài mà nên thay đổi vị trí và nên đặt ở độ cao từ đầu gối trở lên, chẳng hạn như: đặt trên kệ hoặc bàn uống trà.

2. Khi dùng đèn diệt côn trùng nên tắt hết tất cả các loại đèn khác trong phòng do muỗi bị ảnh hưởng bởi các nguồn sáng khác sẽ không cảm nhận được nguồn sáng phát ra từ đèn diệt côn trùng, nên hiệu quả sẽ giảm đáng kể, ban đêm chính là thời điểm tốt nhất để diệt muỗi.

3. Việc định kỳ làm vệ sinh đèn diệt côn trùng cũng không kém phần quan trọng, tốt nhất là mỗi tuần nên dùng cọ lông để quét sạch xác côn trùng và lưới điện, thường xuyên giữ vệ sinh vì nếu côn trùng nhìn thấy có nhiều xác khác trên đèn cũng không đến gần đèn nữa.

4. Khi mua đèn diệt côn trùng nên chọn mua loại nào có công suất bóng đèn lớn hơn 10 watt trở lên, đồng thời phải chọn linh phụ kiện đầy đủ (như cọ quét…) để bảo trì bảo dưỡng.

5. Bề mặt của lưới bị dính bẩn cũng làm giảm khả năng diệt côn trùng cho nên cần phải định kỳ dùng cọ quét có cáng dài và nhỏ để làm vệ sinh lưới điện và chấu cắm dây nguồn.

6. Vị trí đặt sản phẩm cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của việc bắt muỗi, tốt nhất là đặt ở nơi có độ cao từ đầu gối trở lên nhưng không được treo ở độ cao dưới 180 cm, đây là phạm vi hoạt động thường xuyên của muỗi. Nên đặt sản phẩm ở vị trí nơi ẩn gốc, tắt hết các loại đèn khác nhằm đạt hiệu quả tốt nhất của bóng đèn.

7. Khi bóng đèn bị cũ sẽ làm giảm khả năng thu hút côn trùng nên tốt nhất ta phải thay bóng đèn hàng năm.

8. Vị trí đặt đèn bắt muỗi, diệt côn trùng Đại Sinh
Thông thường, phạm vi phát huy tác dụng của các loại đèn dành cho phòng ngủ trong khoảng 16-20m2, nên bạn hãy đặt đèn cách xa giường một chút để tránh ánh sáng đèn làm ảnh hưởng giấc ngủ. Nhưng nhớ lưu ý đến khoảng cách đảm bảo đèn hoạt động tốt, bảo vệ cả nhà không bị muỗi, côn trùng đốt.

Muỗi cũng như các loại côn trùng khác thường bay qua lại ở khoảng cách mặt đất tầm 1,6-2m. Do đó để nâng cao hiệu quả sử dụng đèn bắt muỗi thì nên đặt đèn ở khoảng tương ứng, không nên để sát mặt đất.

9. Tắt các loại đèn khác khi bật đèn bắt muỗi, diệt côn trùng
Các loại côn trùng thường có tính hướng sáng. Khi sử dụng đèn diệt côn trùng trong phòng ngủ, bạn cần lưu ý không để thêm bất cứ loại đèn nào khác như đèn ngủ, đèn pin, kể cả ánh sáng điện thoại để tận dụng tối đa sự tập trung của muỗi và các côn trùng khác về phía đèn diệt côn trùng.

Đèn bắt muỗi thông minh và những điều cần lưu ý

10. Ngoài ra còn một vấn đề rất quan trọng xin quý khách lưu ý:

Hãy cầm phần nhựa của tuốc nơ vít và đưa vít vào phía trong đèn để kiểm tra lưới điện cao áp, nhất định phải nghe tiếng “pẹc ~”, nếu không nghe thì nhanh chóng mang sản phẩm đi sửa chữa, bảo hành.

Thông thường người sử dụng có quan niệm không đúng về cách lắp đặt sản phẩm như đặt ở những nơi ẩn tối, không khí không lưu thông. Trên thực tế cách lắp đặt sản phẩm chính xác là nên đặt sản phẩm tại những nơi thông thoáng, thông thường được đặt trong phòng cách cửa ra vào từ 1.5 mét đến 3 mét, đồng thời phải điều chỉnh ánh sáng của đèn chiếu sáng sao cho có cường độ sáng thấp hơn cường độ sáng của đèn diệt côn trùng. Khi đó mới có thể tận dụng triệt để nguyên lý hướng về nguồn sáng của côn trùng, hơn nữa đối với các loại côn trùng bay thì tầm hoạt động của chúng là từ 1.8 mét đến 2.5 mét nên ta phải điều chỉnh, thay đổi độ cao cho phù hợp và phải thường xuyên thay đổi vị trí để đạt được hiệu quả tối ưu, tạo môi trường sinh hoạt trong gia đình sạch sẽ, không còn bóng dáng các loại côn trùng.

Sử dụng đèn bắt muỗi, diệt côn trùng Đại Sinh như thế nào cho đúng cách là phân vân của nhiều khách hàng. Bởi khi họ mua đèn bắt muỗi về, nhưng lại không biết dùng thế nào cho hiệu quả cao. Do đó, trước khi chọn mua đèn bắt muỗi, diệt côn trùng bạn cần xác định rõ các yếu tố như diện tích phòng lớn hay nhỏ, nơi sử dụng là ở đâu, chi phí có thể bỏ ra là bao nhiêu,.. (Gợi ý : với diện tích phòng nhỏ thì nên sử dụng loại đèn dân dụng, diện tích lớn như nhà xưởng, nhà máy thì đèn diệt côn trùng công nghiệp là sự lựa chọn hợp lí).

Đó là những lưu ý và cách lắp đặt sản phẩm đèn diệt côn trùng để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất, hãy là người tiêu dùng thông minh khi có cách tiêu dùng hợp lí và mục đích phù hợp.

3

Cách vệ sinh đèn bắt muỗi thông minh

  1. Tại sao phải vệ sinh đèn bắt muỗi

    Việc định kỳ làm vệ sinh đèn , lưới điện diệt côn trùng cũng không kém phần quan trọng, tốt nhất là mỗi tuần nên dùng cọ lông để quét sạch xác côn trùng và lưới điện, thường xuyên giữ vệ sinh do nếu côn trùng nhìn thấy có nhiều xác, ngửi mùi khét khác trên đèn cũng không đến gần đèn nữa.

    Ngoài ra đối với lưới điện bạn có thể kiểm tra xem lưới điện có hoạt động tốt không bằng cách dùng đầu nhọn của tuốc nơ vít có tay cầm cách điện chạm nhẹ vào lưới điện. Nếu có tiếng “tách tách” nho nhỏ khi dầu tuốc nơ vít với lưới điện thì lưới điện hoạt động binh thường còn không thấy hiện tượng gì thì cần kiểm tra lại.

  2. Cách vệ sinh đèn bắt muỗi

    Bước chuẩn bị: chổi quét, khăn mềm và chậu nước

    Đèn bắt muỗi thông minh và những điều cần lưu ý

    Bước 1: rút phích cắm điện ra khỏi nguồn trước khi vệ sinh

    Đèn bắt muỗi thông minh và những điều cần lưu ý

    Bước 2: dùng chổi quét sạch xác muỗi ở đáy nắp bên dưới, quét sạch bụi bẩn và xác muỗi dính trên lưới điện. Sau đó, dùng khăn làm ẩm lau sạch các bộ phận đèn bắt muỗi như: đèn, vỏ đèn.

    Đèn bắt muỗi thông minh và những điều cần lưu ý

    Bước 3: dùng khăn khô lau lại các bộ phận một lần nữa. Sau đó lắp các bộ phận lại như cũ. Hoàn thành

    Đèn bắt muỗi thông minh và những điều cần lưu ý

Top 10+ thương hiệu đèn bắt muỗi tốt nhất

Đèn bắt muỗi mang đến nhiều lợi ích cho chúng ta trong vấn đề sức khỏe, mầm bênh gây ra từ muỗi … Cùng chonhangchuan tìm hiểu về top 10+ thương hiệu đèn bắt muỗi nào tốt nhất, được khách hàng lựa chọn nhiều nhất hiện nay qua bài viết sau nhé.

Đi đến bài viết

4

Lời kết


Hy vọng với bài viết về “Những điều cần lưu ý khi sử dụng đèn bắt muỗi thông minh” sẽ giúp quý khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, hiểu hơn về cách thức sử dụng, bảo trì và cách đặt đèn sao cho phù hợp với không gian sống của mỗi gia đình.

Cám ơn bạn đã đọc bài viết trên chonhangchuan.com, chia sẻ thông tin này với bạn bè & người thân nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general