Khám phá miền Tây mùa nước nổi

Rate this post

Khi những con nước từ thượng nguồn sông Mê Kông đổ về đồng bằng sông Cửu Long đặc biệt là tại các tỉnh Đồng Tháp, Long An, khu vực Tứ giác Long Xuyên tạo nên mùa nước nổi miền Tây đặc trưng. Cùng chonhangchuan khám phá miền Tây mùa nước nổi có gì qua bài viết sau đây nhé.

Miền Tây mùa nước nổi
Miền Tây mùa nước nổi

Mùa nước nổi miền Tây bắt đầu vào khoảng tháng 7 đến táng 9 âm lịch hàng năm thu hút rất đông du khách tới thăm quan và thưởng thức những món ăn đặc sản riêng có của mùa này.

1

ĐẶC SẢN MIỀN TÂy MÙA NƯỚC NỔI


Tùy vào mỗi năm mùa nước nổi đổ vào sơm hay muộn, nhưng năm nào mùa nước nổi cũng đem đến cho người miền Tây những đặc sản dân dã: những con cá linh, những con cá lòng tong tươi roi rói chế biến kiểu nà cũng ngon. Món cá linh nấu với những bông điên điển đẻ tạo ra món cá linh chua chua ngon khó quên.

Mùa cá bội thu
Mùa cá bội thu
Canh cá linh nấu hoa điên điển đậm vị
Canh cá linh nấu hoa điên điển đậm vị

2

ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN VÀO MÙA NƯỚC NỔI


Đến miền Tây vào màu nước nổi bạn được chiêm ngưỡng màu áo đẹp nhất của vùng miền này với những con người thân thiện và mến khách.

  1. Vườn quốc gia Tràm Chim mùa nước nổi

    Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) xưa nay nổi tiếng với hơn 232 loài chim, trong đó có 32 loài chim quý hiếm, được bảo tồn cấp quốc gia và quốc tế như: sếu đầu đỏ, giang sen…

    Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp)
    Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp)

    Hệ sinh thái dưới nước cũng phong phú đa dạng với 150 loài cá nước ngọt, trong đó có nhiều loài cá nằm trong Sách đỏ VN như cá còm, cá mang hổ, cá ngựa nam, cá duồng bay, cá ét mọi, cá hô… 174 loài thực vật nổi có hệ sinh cảnh độc đáo, quần xã sen, lúa trời, năng, cỏ ống, mồm mốc, rừng tràm và đầm lầy, phân bố xen kẽ với nhau.

    Khi tới đây bạn hãy đi thuyền để tham quan khu sinh thái Gáo Giồng, những người chèo thuyền sẽ làm hướng dẫn viên du lịch cho bạn. Họ sẽ nói cho bạn nghe mùa nước nổi miền Tây đẹp đến thế nào.

  2. Gáo Giồng – trải nghiệm cảm giác lạ
    Gáo Giồng – trải nghiệm cảm giác lạ
  3. Đến Châu Đốc hái bông súng

    Không chỉ níu chân du khách bởi những danh lam thắng cảnh, vương quốc mắm còn nổi bật bởi những hoạt động đơn sơ như đào củ ấu, hái hoa súng,…

    Bông súng – bông hoa mộc mạc chan chứa hồn quê
    Bông súng – bông hoa mộc mạc chan chứa hồn quê

    Đến với miền Tây mùa nước nổi, ngắm nhìn khung cảnh sinh sôi nảy nở của một vùng đất ngập mặn, chắc chắn bạn sẽ có một khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời sau những ngày làm việc và học hành căng thẳng.

  4. Đầm sen Đồng Tháp mùa nước nổi

    Đã đến miền Tây nước nổi bạn không thể bỏ qua đầm sen Đồng Tháp. Những đầm sen trải dài bất tận, còn gì tuyệt vời hơn nếu bjan được chèo thuyền giữa hồ sen, chạm tay vào những cánh sen thanh khiết. Hòa mình vào hàng ngàn bông hoa sen – biểu tượng của phụ nữ Việt Nam “gần bùn mà chắc hôi tanh mùi bùn”.

    Đầm sen Đồng Tháp mùa nước nổi
    Đầm sen Đồng Tháp mùa nước nổi

    Đừng quên thưởng thức những món ăn được hòa quyện cùng hương sen nhé.

  5. Làng nổi Tân Lập – Long An

    Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An là điểm đến khá thuận tiện để khám phá mùa nước nổi.

    Như một ốc đảo ẩn mình giữa mênh mông rừng tràm, cảnh đẹp ở đây khiến bạn tưởng như lạc vào một khu rừng cổ tích. Cảm giác được trải nghiệm đi xuyên rừng bằng xuồng, ngắm những trảng sen, trảng súng,… hòa vào đời sống bình dị của người dân sống xung quanh bốn bề là nước, đảm bảo sẽ rất thú vị.

    Làng nổi Tân Lập - ốc đảo trong rừng
    Làng nổi Tân Lập – ốc đảo trong rừng

    Trên đường đi, bạn sẽ cảm nhận được không gian mát rười rượi của rừng xanh, sự trong lành của thiên nhiên hòa trong mùi vị đất trời của bùn đất, bèo, cỏ cây, rong rêu…Trong sự vắng vẻ và thanh bình, hãy hít thở thật sâu và chiêm ngưỡng trọn vẹn bức tranh thiên nhiên quá đỗi thân thương, hữu tình.

  6. Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

    Chợ nổi Cái Răng cũng là chợ đầu mối chuyên mua bán sỉ các loại trái cây, nông sản của vùng. Hàng hóa tập trung ở đây với số lượng lớn. Mỗi mặt hàng đã được phân loại cho đồng đều về chất lượng, kích cỡ. Nếu như dân địa phương và các vùng lân cận thường sử dụng các ghe, xuồng trung bình chở các mặt hàng nông sản đến đây tiêu thụ thì những ghe bầu lớn là của các thương lái thu mua trái cây tỏa đi khắp nơi, sang tận Campuchia và Trung Quốc.

    Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ
    Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

    Hòa mình vào không khí nhộn nhịp của buổi chợ, du khách có thể quan sát, tìm hiểu sinh hoạt của nhiều gia đình thương hồ với nhiều thế hệ chung sống trên ghe. Có những chiếc ghe như “căn hộ di động” trên sông nước với những chậu hoa kiểng, các loài vật nuôi, các tiện nghi đầy đủ như ti-vi màu, đầu dĩa, dàn âm thanh… có cả xe gắn máy đậu trên ghe.

3

TRÁI CÂY MÙA NƯỚC NỔI


Đến du lịch mùa nước nổi mà chưa một lần được khám phá và thưởng thức đặc sản mùa nước nổi mang hương vị trái cây ngay tại vườn là một điểm thiếu sót lớn trong chuyến hành trình của bạn. Có rất nhiều lựa chọn khi đến miền Tây Nam bộ: miệt vườn Cái Bè – Tiền Giang, miệt vườn Lái Thiêu – Bình Dương, miệt vườn Cái Mơn – Bến Tre, vườn trái cây Trung An, Củ Chi, vườn trái cây Vĩnh Long.

Trái cây miệt vườn miền Tây mùa nước nổi
Trái cây miệt vườn miền Tây mùa nước nổi

Những vùng đất thôn quê thấm đượm sự bình yên và sự chân chất dân dã nơi người dân nồng hậu tiếp đón. Khiến ai cũng mong muốn quay trở lại chốn bình yên ấy.

4

LỜI KẾT


Trên đây là một số những thông tin tuyệt đẹp về miền tây mùa nước nổi. Cùng xách balo lên và đi cùng hội bạn bè để cùng nhau du lịch và khám phá miền Tây mùa nước nổi để thấy Việt Nam chúng ta vô cùng hùng vĩ.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general