Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc tiết kiệm chi phí

Rate this post

Xứ sở chùa vàng Myanmar gần đây đang trở thành cái tên hot được nhiều bạn trẻ Việt Nam có đam mê phượt tìm kiếm. Cùng chonhangchuan tìm hiểu về Myanmar, cũng như tham khảo những địa điểm du lịch tuyệt vời, cùng với chia sẻ kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc với chi phí tiết kiệm nhất.

Nhiều bạn muốn đi du lịch tại đây nhưng không biết bạn cần những cái gì cũng như làm thế nào để có một chuyến đi thuận lợi. Hôm nay mình sẽ bật mí cho các bạn những kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc tiết kiệm chi phí, cùng bỏ túi những lưu ý này nha.

Xứ sở chùa vàng Myanmar
Xứ sở chùa vàng Myanmar

Điều đáng lưu ý đầu tiên ở đây là nếu bạn muốn sang Myanmar bạn không cần phải xin Visa, bạn có thể vi vu ở đất nước xinh đẹp này bất cứ khi nào tùy thích.

1

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ ĐẾN MYANMAR


Vào mùa hè thì Myanmar có nhiệt độ rất nóng nên các bạn nên tới vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Và tránh đi vào mùa mưa là chuyến đi của bạn khá là trọn vẹn (mùa mưa vào khoảng từ tháng 7 đến tháng 9).

Nên đi du lịch Myanmar vào mùa nào thì hợp lý
Nên đi du lịch Myanmar vào mùa nào thì hợp lý?

2

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN


Để tới được đất nước xinh đẹp này thì chúng ta có thể di chuyển bằng máy bay.

Sau khi tới đây thì phương tiện chủ yếu của các bạn di chuyển trong nội thành là Grap vì chính phủ Myanmar cấm di chuyển bằng xe máy để tránh ùn tắc giao thông.

Có phương tiện các bạn nghe có vẻ lạ nhưng lại là phương tiện di chuyển chính khi tới đây là xe ngựa. Khi thuê xe ngựa bạn vừa được trải nghiệm cảm giác lạ lại vừa tiết kiệm chi phí. Hơn nữa người lái xe sẽ là hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho bạn, chuyến đi của bạn sẽ hoàn hảo hơn phải không nào.

Trải nghiệm cảm giác mới lạ
Trải nghiệm cảm giác mới lạ

Để du lịch từ nơi này sang nơi khác mà cách xa nhau bạn có thể di chuyển bằng xe khách. Bạn có thể lên wed và book những chuyến xe phù hợp với giờ giấc mà bạn muốn.

3

NÊN Ở ĐÂU VÀ MẶC GÌ KHI TỚI MYANMAR?


Để tiết kiệm chi phí nhất có thể bạn có thể booking cho mình những căn phòng hotel có giá tốt khoảng từ 600.000 vnd/đêm cho 2 người. Ngoài ra bạn có thể trả giá mà không cần ngần ngại vì đó là điều xảy ra thường xuyên tại đây.

Hotel giá tốt phòng lại đẹp
Hotel giá tốt phòng lại đẹp

Còn về trang phục thì khi đến Myanmar bạn không nên mặc những trang phục hở vai và ngắn trên đầu gối. Khi tới tham quan các ngôi chùa nơi đây bạn nên mặc quần áo dài vì tất cả phụ nữ ở đây đều mặc đồ quấn váy dài tới mắt cá chân, còn đàn ông cũng đều mặc áo dài tay.

Tham quan chùa thì bạn nên cởi bỏ dép trước khi bước chân vào chùa, bất kì ngôi chùa nào tại Myanmar bạn đều phải làm thế để thể hiện sự tôn nghiêm với những nơi linh thiêng.

Để tiện hơn bạn có thể thuê những trang phục truyền thống của đất nước này để tiện hòa mình vào với văn hóa tâm linh.

Trang phục truyền thống
Trang phục truyền thống

Đặc biệt khi tới các chùa ở đây bạn hoàn toàn được miễn phí vé vào cửa, vì thế bạn có thể thoải mái khám phá sự linh thiêng của các ngôi chùa nổi tiếng.

4

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI BẠN NÊN ĐẾN

  1. Chùa Shwedagon Paya

    Chùa vàng Shwedagon là niềm tự hào của người dân Myanmar, là linh hồn của đất nước chùa vàng này. Tồn tại với tuổi đời hơn 2500 năm, được tương truyền ngôi chùa có trước khi Đức Ca qua đời.

    Được lưu truyền là nơi lưu trữ 8 sợi tóc của Đức Phật, là kiệt tác kiến trúc với ngọn tháp chính cao tới 99 mét được dát 30 tấn vàng cùng hàng ngàn viên kim cương và hồng ngọc. Hàng ngàn ngọn tháp và mái chùa cong nổi bật trên nền trời xanh, mang lại cảm giác uy nghiêm cho vùng đất linh thiêng.

    Chùa vàng – niềm tự hào của người dân Myanmar
    Chùa vàng – niềm tự hào của người dân Myanmar

    Người dân Myanmar đi hành hương rất đông vào tầm giờ chiều. Họ mặc trang phục truyền thống, đầu đội những mâm đồ cúng và đi thành từng đoàn từ già đến trẻ. Thời điểm đẹp nhất để bạn tham quan là vào lúc hoàng hôn, bạn không được mặc trang phục hở hang. Bạn cần tôn trọng văn hóa nước bạn vì đây là vùng đất linh thiêng.

  2. Chợ Bogyoke Aung San

    Đây là khu chợ lớn nhất Yagon với nhiều mặt hàng phong phú và đa dạng đặc biệt là đá quý. Khi vào chợ các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi các gian hàng bày biện toàn đá quý, bạn có thể dễ dàng tìm mua những viên thạch anh, mã não,…

  3. Thiên đường đá quý
    Thiên đường đá quý
  4. Bãi biển Ngapali

    Ngapali là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất xứ sở chùa vàng, thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Với nước biển màu xanh lam, những cát trắng tinh khôi cùng với những hàng dừa xanh mát, tất cả đã tạo nên vẻ đẹp đầy thơ mộng.

    Ngapali - Bãi biển du lịch đẹp nhất Myanmar
    Ngapali – Bãi biển du lịch đẹp nhất Myanmar

    Bênh cạnh vẻ đẹp tinh khôi đó, các bạn du khách còn có thể tham gia những trò chơi, hoạt động giải trí từ bãi biển xinh đẹp mang lại như: lượt ván mạo hiểm, câu cá hay đạp xe tham quan địa điểm du lịch, cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản, đầy hương vị biển.

  5. Nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn
    Nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn
  6. Chùa Sule

    Chùa Sule tọa lạc tại vùng ven trung tâm thành phố Yangon, cách chùa Swedagon không xa, nơi đây lưu giữ những kiến trúc đặc trung của dân tộc Mon. Điểm đặc biệt chính là 10 quả chuông bằng đồng được đặt xung quanh chùa khắc tên những người cúng dường, và 8 bức tượng tượng trưng cho các ngày trong tuần (riêng thứ 4 có đến 2 tượng phật).

    Chùa Sule về đêm rất đẹp, lộng lẫy
    Chùa Sule về đêm rất đẹp, lộng lẫy

    Được xây với cấu trúc vòng, xoắc ốc bằng vàng độc đáo. Nhìn từ xa ngôi chùa lấp lánh ánh vàng tựa như một cung điện huy hoàng trong chuyện cổ tích.

5

NHỮNG MÓN ĂN NÊN THỬ KHI TỚI MYANMAR


Xứ sở chùa vàng ngoài những ngôi chùa có lịch sử lâu đời thì còn có nền ẩm thực rất đáng chú ý. Món ăn ở đây vô cùng đa dạng và có vị ngon khó quên.

Mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số món đặc trưng:

  • Salad trà xanh: món ăn mới lạ và độc đáo
  • Cơm shan: món ăn hấp dẫn với mùi thơm của gạo
  • Cari Myanmar: món cari đặc trưng hương vị của ẩm thực của xứ sở chùa vàng
Sald trà xanh – món ăn độc lạ
Sald trà xanh – món ăn độc lạ
Cơm shan – món ăn hấp dẫn
Cơm shan – món ăn hấp dẫn
Cari Myanmar – hương vị đặc trưng
Cari Myanmar – hương vị đặc trưng

6

LỜI KẾT


Trên đây là một vài lưu ý cũng như một số kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc tiết kiệm kinh phí cho các bạn tham khảo. Nếu bạn là người yêu thích tâm linh thì hãy thửu trải nghiệm tới Myanmar một lần nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general