Mạng 6G sẽ nhanh gấp 100 lần so với mạng 5G trong tương lai

Rate this post

Theo nhóm nghiên cứu từ Nanyang, trường Đại học tại Singapore, cho biết rằng họ đã chế tạo thành công chip mới cho tốc độ mạng 6G bức phá 100 lần so với mạng 5G.

Chia sẻ trên tạp chí Nature Photonics, con chip mới này có dữ liệu truyền tải dữ liệu lên đến 11 Gb/giây, nhanh hơn so với tốc độ truyền tải 10 Gb/giây trên chip 5G. Và với tốc độ thì chúng ta có thể tải video 4K theo thời gian thực mà không cần nén video.

Nhóm nghiêm cứu Nanyang giới thiệu chip thế hệ mới cho tốc độ mạng 6G trong tương lai
Nhóm nghiêm cứu Nanyang giới thiệu chip thế hệ mới cho tốc độ mạng 6G trong tương lai

Sản phẩm được chế tạo từ vật liệu cách điện Photonic Topological có thể truyền tải ở tốc độ cực cao. Tuy nhiên, đây vẫn đang trong quá trình thí nghiệm, cần phải nghiên cứu thêm để có thể đưa ra thị trường sản phẩm tối ưu và được kỳ vọng nhất cho chuẩn 6G này.

Về lý thuyết mà nhóm đưa ra thì mạng 6G có thể tải 1 terabyte mỗi giây. Nghĩa là chỉ trong vòng 1 giây, người dùng có thể tải hàng trăm giờ video trên Netflix với độ phân giải cao nhất. So với 5G thì mạng 6G này sẽ có tốc độ nhanh gấp 100 lần.

Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ thế hệ mới. Thực tế thì công nghệ mạng 5G vẫn đang ở mức sơ khai, nhưng các công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã bắt đầu có những bước đi công nghệ lâu dài khi tham gia nghiên cứu công nghệ 6G này.

Theo dự đoán thì công nghệ mới này sẽ được triển khai và đưa vào khai thác rộng rãi sớm nhất vào năm 2030.

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general