Top 10+ máy pha cà phê nào pha ngon và tốt nhất hiện nay [ Update 2023]

5/5 - (5 bình chọn)

Thưởng thức một ly cà phê mỗi sáng giúp chúng ta có thêm nguồn năng lượng tinh thần cho một ngày làm việc mệt nhọc. Với nhiều thương hiệu cùng với phân loại máy khác nhau, thật khó cho bạn lựa chọn sản phẩm nào ưng ý nhất. Hãy cùng chonhangchuan tìm hiểu về sản phẩm, cũng như tham khảo top 10+ máy pha cà phê nào pha ngon và tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé.

Top 10+ máy pha cà phê nào pha ngon và tốt nhất trên thị trường hiện nay
Top 10+ máy pha cà phê nào pha ngon và tốt nhất trên thị trường hiện nay

Cafe là loại thức uống được đông đảo mọi người yêu thích, kể cả nam lẫn nữ, người lớn tuổi cho đến những người trẻ tuổi. Nhưng đối với cuộc sống tấp nập, bận rộn như ngày nay, tiết kiệm thời gian, nhanh chóng và tiện lợi là điều luôn được quan tâm. Để phục vụ cho nhu cầu uống cafe ở nơi công sở và dành cho những người yêu chuộng cafe nhưng bận rộn, sản phẩm máy pha cafe được sản xuất và cung cấp trên thị trường. Sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng chọn mua và đánh giá cao bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người sử dụng.

1

Tìm hiểu về máy pha cà phê là gì?


Máy pha cà phê (hay còn gọi là cafe) là một thiết bị chuyên dụng để pha cà phê, được sử dụng rộng rãi ngay tại nhà hay các văn phòng làm việc, các quán cà phê,… Chỉ với một số thao tác đơn giản là bạn đã có thể thưởng thức được một ly cà phê thơm ngon chỉ trong vòng khoảng 3 phút. Sản phẩm đang dần thay thế cho phin pha cà phê truyền thống.

2

Các phân loại máy pha cà phê trên thị trường hiện nay


Máy pha cà phê được thiết kế với nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng, chúng ngày càng được nâng cấp và cải tiến vượt bậc mang đến nhiều sự tiện lợi cho người sử dụng. Trên thị trường hiện nay, máy pha cà phê được chia làm 4 loại như sau:

Có 4 phân loại máy pha cà phê trên thị trường
Có 4 phân loại máy pha cà phê trên thị trường
  • Máy pha cà phê tự động: Dòng máy này hoàn toàn pha cà phê tự động từ công đoạn xay hạt cà phê cho đến quy trình lấy cà phê bột, máy sẽ cho ra những ly cà phê đạt tiêu chuẩn nên hương vị rất đậm đà và thơm ngon. Đối với dòng máy pha cà phê tự động này sẽ có chức năng vệ sinh máy tự động nên người dùng không cần lo lắng các cặn bẩn bám trong máy, giúp gia tăng độ bền cho sản phẩm. Với sự tiện lợi của nó, sản phẩm được thích hợp với các văn phòng hay các tiệm cà phê.
  • Máy pha cà phê bán tự động: Đây được xem là dòng máy pha cà phê chuyên nghiệp. Máy có thể là tự động espresso, tự động cappuccino hay latte tùy thuộc vào từng thiết kế của máy. Với thiết kế hiện đại và cao cấp, các dòng máy pha cà phê bán tự động thích hợp với các văn phòng, gia đình,…
  • Máy pha cà phê chuyên nghiệp: Dòng máy pha cà phê chuyên nghiệp được sử dụng tại các nhà hàng, quán bar, khách sạn lớn. Với công suất lớn, độ chuyên nghiệp cao, thiết kế sang trọng và hiện đại, máy pha cà phê chuyên nghiệp sẽ đem đến cho bạn những tách cà phê thơm nóng trong thời gian ngắn nhất.
  • Máy pha cà phê nhỏ giọt với quy trình khép kín: Được xem là một trong những loại máy pha cà phê có quy trình hoạt động khép kín, giống như cách pha cà phê truyền thống. Với loại máy pha cà phê này, bạn sẽ lấy cà phê bỏ vào bộ phận lọc và nước lạnh ở hộc riêng. Sau đó, chỉ cần nhấn nút và chờ nước sôi, cà phê sẽ được chảy qua bộ lọc giữ lại phần bột sau đó chảy xuống ly đặt sẵn. Với cách sử dụng đơn giản nên sản phẩm được không ít người chọn lựa và tiêu dùng.

3

Nguyên lý hoạt động của máy pha cà phê


Khi máy pha cà phê hoạt động, nước lạnh sẽ đi vào máy pha qua một rotor có thể quay 30 vòng trong 1 giây, xung quanh viền của nó có 4 lò xo dùng để đẩy 4 van nước chạm vào vách ngăn.

Khi những van này quay sẽ kéo theo một lượng nước và đẩy nước vào ống dẫn với áp suất nước tăng gấp 3 lần và chảy vào nồi hơi (bộ phận này luôn giữ nước nóng ở nhiệt độ 110 – 150 độ C).

Khi nhiệt độ và áp suất đã đạt đến một mức tiêu chuẩn, nước và hơi nước sẽ được đẩy đến bộ phần đầu máy pha cà phê. Đầu máy đảm bảo nhiệt độ nước duy trì ổn định từ 88 – 92 độ C, bởi đây chính là nhiệt độ thích hợp nhất để tạo ra một tách cà phê thơm ngon. Nếu như nhiệt độ quá nóng sẽ khiến cho cà phê mất chất và ngược lại khi quá nguội sẽ làm cà phê có vị đắng và chua.

Sau khi quan sát trên đồng hồ của máy đã đạt đến nhiệt độ chuẩn này, bạn ấn công tắc xả nước trước 1 lượt để cho các cặn bã còn sót lại ở trong trôi ra. Lúc này máy đã sẵn sàng để bạn có thể thưởng thức được một tách cà phê đúng chuẩn.

Bạn và gia đình đã có cho mình một chiếc máy pha cà phê chưa
Bạn và gia đình đã có cho mình một chiếc máy pha cà phê chưa?

4

Sử dụng máy pha cà phê có những ưu điểm nổi trội gì so với pha truyền thống (thủ công)?


Câu trả lời dành cho bạn đó là “Có”, bởi sản phẩm sở hữu được những ưu điểm và tính năng vượt trội như sau:

  • Pha một tách cà phê theo phương pháp truyền thống sẽ khá mất nhiều thời gian của bạn. Chiếc máy pha cà phê sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc pha cà phê phục vụ cho nhu cầu của bản thân hoặc có thể phục vụ cho những vị khách của bạn.
  • Tiện lợi và cách sử dụng dễ dàng là điểm cộng cho máy pha cà phê. Thay vì phải đun nước sôi, cân đo đong đếm pha chế thì bạn chỉ cần ấn nút cho máy hoạt động và thưởng thức.
  • Sử dụng máy pha cà phê sẽ giúp bạn tiết kiệm được nguyên liệu một cách tối đa. Máy pha cà phê sẽ canh chuẩn lượng cafe cho mỗi tách, nếu pha bằng máy bạn sẽ có được nhiều tách cafe hơn trong cùng một lượng nguyên liệu khi pha bằng cách truyền thống.
5

Tiêu chí nào để chọn mua máy pha cà phê tốt nhất

    • Nhu cầu sử dụng máy:
      Cũng giống như các thiết bị khác việc xác định nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với bạn và gia đình. Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, máy pha cà phê có 4 loại trong đó máy pha cà phê tự động và máy pha cà phê chuyên nghiệp chủ yếu được sử dụng cho nhà hàng hay quán cà phê lớn. Còn 2 loại máy pha cà phê còn lại được sử dụng phổ biến cho gia đình. Hãy cân nhắc thật kỹ để chọn cho mình một sản phẩm ưng ý nhất.
Cần chú ý những tiêu chí trên để chọn được máy pha cà phê tốt nhất
Cần chú ý những tiêu chí trên để chọn được máy pha cà phê tốt nhất
  • Công suất của máy pha cà phê:
    Công suất là yếu tố quyết định đến năng suất làm việc của máy pha cà phê, các loại máy pha có dung tích từ 0,8 lít đến 1 lít và công suất từ 900W đến 1100W có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng cho gia đình.
    Còn đối với những loại máy có công suất lớn hơn như 1300W, 1450W, 1500W hay các loại máy có công suất đạt đến 1800W phù hợp với nhu cầu sử dụng thường xuyên tại các quán cà phê lớn, nhà hàng, khách sạn,…
  • Thương hiệu của sản phẩm:
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều máy pha cà phê với các hãng và thương hiệu khác nhau. Thông thường thì đối với các máy cà phê có thương hiệu được sản xuất tại các nước Châu Âu như Pháp, Ý, Mỹ,… có chất lượng cao cấp hơn, sử dụng lâu dài. Bạn nên lựa chọn những hãng như máy pha cà phê Animo, Nuova, Saeco,…
  • Giá thành của máy pha cà phê:
    Trên thị trường hiện nay, máy pha cà phê dành cho gia đình có giá thành giao động khoảng từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Đối với những loại máy pha cà phê công nghiệp có công suất và tính năng cao cấp hơn phù hợp với khách sạn, công ty, quán cà phê lớn thì sản phẩm sẽ có giá cao hơn.

6

Top 10+ máy pha cà phê nào pha ngon và tốt nhất 2020


Dưới đây là những gợi ý về các mẫu máy pha cafe phổ biến, rất được tin dùng trên thị trường hiện nay. Bạn có thể lựa chọn một sản phẩm chất lượng, phù hợp với những tiêu chi, nhu cầu sử dụng của mình để mang lại những trải nghiệm và hiệu quả tốt nhất nhé.

  1. Máy pha cà phê Electrolux
    Máy pha cà phê Electrolux
    Máy pha cà phê Electrolux

    Máy pha cà phê đến từ thương hiệu Electrolux được sản xuất tại Thụy Điển nổi tiếng trên thị trường, được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Nhờ thiết kế nhỏ gọn nên việc vệ sinh và bảo quản máy rất dễ dàng.
    Sản phẩm được trang bị công suất tương đối lớn lên đến 870W, giúp bạn nhanh chóng pha được ly cà phê vừa thơm ngon vừa tiết kiệm được lượng điện sử dụng.

    Máy pha cà phê Electrolux có thiết kế hiện đại và tinh tế, có dung tích đa dạng trung bình từ 1 đến 1,5 lít. Trong đó, sản phẩm máy pha cà phê Electrolux ECM3505 được xem là model của hãng được đông đảo người sử dụng yêu thích bởi tính năng pha cà phê nhanh chóng và thơm ngon với mức giá vô cùng ưu đãi chỉ khoảng 2 triệu đồng.

  2. Máy pha cà phê Philips
    Máy pha cà phê Philips
    Máy pha cà phê Philips

    Nằm trong top máy pha cà phê tốt nhất, thương hiệu Philips đã không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng – thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Những dòng máy phà phê của Philips đều chú trọng vào thiết kế sang trọng, gọn gàng, sử dụng đơn giản thân thiện với người sử dụng.

    Máy pha cà phê Philips HD7447 có công suất lên đến 1000W giúp người sử dụng có thể pha cà phê nhanh chóng chỉ trong vài phút. Màu đen pha bạc sáng bóng là màu chủ đạo của sản phẩm mang đến sự sang trọng, quý phái cho không gian của bạn. Đặc biệt, sản phẩm được trang bị tính năng ngăn rò rỉ nước, giúp người sử dụng dễ dàng phân chia hay pha nhiều tách cà phê theo nhu cầu mà không hề làm vương vãi ra xung quanh.

    Bạn có thể dễ dàng tháo rời những bộ phận của máy để làm sạch cũng như thuận tiện khi tiến hành cất giữ. Với giá thành giao động từ 2 triệu đồng – 7 triệu đồng đối với máy chuyên dụng cho gia đình và 20 triệu đến 50 triệu đối với loại máy chuyên nghiệp.

  3. Máy pha cà phê Hamilton Beach
    Máy pha cà phê Hamilton Beach
    Máy pha cà phê Hamilton Beach

    Máy được thiết kế với chế độ tự động pha, van chống nhỏ giọt tạo nên sự thuận tiện trong suốt quá trình sử dụng. Đèn báo được lắp đặt trên thân máy giúp báo hiệu được chu trình hoạt động của máy. Ngoài ra, chiếc máy pha cà phê Hamilton Beach 49993 – IN còn có chế độ hẹn giờ thông minh. Với chế độ này không những giúp người sử dụng tiết kiệm được thời gian cho những công việc khác mà vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng.

    Ngoài chức năng pha cà phê, sản phẩm còn giúp bạn hâm nóng cà phê, người sử dụng có thể thưởng thức một tách cà phê nóng ở bất cứ đâu. Phần thân máy được làm bằng lớp bọc nhựa cách nhiệt đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bình chức được làm bằng chất liệu thủy tinh cao cấp trong suốt có khả năng chịu nhiệt rất tốt. Bình lọc được thiết kế bằng inox cao cấp chống hỉ mang đến sự bền bỉ, sáng bóng lâu dài cho sản phẩm.

  4. Máy pha cà phê cầm tay Wacaco Nanopresso
    Máy pha cà phê cầm tay Wacaco Nanopresso
    Máy pha cà phê cầm tay Wacaco Nanopresso

    Wacaco Nanopresso là một trong những chiếc máy pha cà phê cầm tay có kích thước nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm đang được rất nhiều người tin dùng bởi khả năng hoạt động linh hoạt, không cần pin hay nguồn điện.

    Với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ khoảng 336 gram, bạn có thể mang Wacaco Nanopresso bất cứ nơi đi mà bạn thích kể cả khi đi du lịch, picnic hay leo núi.
    Tất cả những gì mà bạn cần làm đó là cho một lượng nhỏ nước được bơm vào bộ phận pha cà phê sau vài lần đẩy với áp suất chiết xuất tối ưu đạt được. Máy sẽ cho bạn thưởng thức một tách cà phê đậm đặc thơm ngon đúng nghĩa.

    Sản phẩm đã đơn giản hóa bớt những rãnh và viền bên trong máy. Khiến cho cà phê và cặn bã cà phê dễ dàng bị rửa trôi sau khi sử dụng. Mặc dù có kích thước nhỏ, nhưng công dụng và tính năng của nó thì không nhỏ chút nào. Đây là một sản phẩm thông minh, được cải tiến vượt bậc giúp đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của bạn.

  5. Máy pha cà phê Espresso Tiross
    Máy pha cà phê Espresso Tiross
    Máy pha cà phê Espresso Tiross

    Nằm trong top máy pha cà phê tốt nhất còn có thương hiệu Tiross nổi tiếng đến từ Hà Lan, Tiross TS621 là chiếc máy pha cà phê gia đình có thiết kế hiện đại và thông minh với khả năng xử lý và pha cà phê nhanh chóng nhờ hệ thống động cơ 800W.

    Nút chỉnh máy pha cà phê này có 2 chế độ, chế độ đánh bọt sẽ giúp bạn có thể pha những cốc Capuchino đẹp mắt đúng vị và chế độ lọc cà phê thông minh để bạn có thể pha những ly cà phê đậm đặc.

    Điểm cộng cho sản phẩm đó chính là các quy trình pha được lập trình tự động, sau khi thưởng thức tách cà phê thơm ngon bạn có thể vệ sinh máy dễ dàng nhờ vào thiết kế màng lọc lưới ni lông thông minh.

    Với những ưu điểm nổi bật như thế, giá thành của sản phẩm chỉ tầm khoảng 950.000 đồng, phù hợp với mọi gia đình.

  6. Máy pha cà phê Espresso tự động BEAR
    Máy pha cà phê Espresso tự động BEAR
    Máy pha cà phê Espresso tự động BEAR

    Chiếc máy pha cà phê Espresso tự động BEAR KFJ – A02N1 là sản phẩm của thương hiệu BEAR. Dung tích của sản phẩm là 240ml với công suất sử dụng là 800W phù hợp với nhu cầu của mọi gia đình. Máy được thiết kế nhỏ gọn và thanh lịch, tay cầm làm từ inox chắc chắn và sang trọng.

    Chiếc máy pha cà phê đa chức này vừa giúp bạn có thể pha được những lý cà phê sạch nguyên chất vừa có thể pha được ly cappuccino đẹp mắt, thơm ngon như quán.

    Mỗi lần pha cùng một lúc, máy sẽ cho bạn tới 4 tách cà phê cho nhiều người cùng sử dụng. Sản phẩm dễ sử dụng, dễ dàng vệ sinh là một thiết bị tiện lợi không thể thiếu trong không gian sống của bạn.

  7. Máy pha cà phê Texet
    Máy pha cà phê Texet
    Máy pha cà phê Texet

    Texet là một thương hiệu đồ gia dụng đến từ Anh được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích và chọn mua, bởi với chất lượng đạt chuẩn Châu Âu cùng với những tính năng ưu Việt đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng.

    Máy pha cà phê Texet là một thiết bị thông minh với nhiều cải tiến hiện đại, được thiết kế từ chất liệu cao cấp an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Máy pha cà phê Texet được trang bị bộ cảm biến mực nước, nếu mực nước giảm xuống quá thấp máy sẽ phát tín hiệu chuông báo. Nhằm đảm bảo chất lượng hương vị cho cà phê.

    Sản phẩm này thích hợp sử dụng trong văn phòng làm việc và gia đình, với mức giá giao động từ 700 nghìn đồng đến 2 triệu triệu đồng.

  8. Máy pha cà phê Faema
    Máy pha cà phê Faema
    Máy pha cà phê Faema

    Với những quầy bar, nhà hàng hay khách sạn máy pha cà phê Faema sẽ tiết kiệm được khoảng thời gian đáng kể, dung tích bình lớn, pha được số lượng cà phê nhiều. Máy pha cà phê này có 2 bộ lọc giúp pha cà phê cực nhanh, có thể pha được 200 đến 300 ly cà phê mỗi giờ. Giúp bạn có thể phục vụ kịp thời các khách hàng trong cùng một lúc, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiện dụng thì ngại gì mà không mua.

    Chất liệu dùng để thiết kế máy hoàn toàn được làm từ thép không gỉ đảm bảo tối đa vấn đề sức khỏe cho người sử dụng, tăng tuổi thọ sử dụng cho sản phẩm. Các bộ phận của máy pha cà phê Faema đều có hệ thống điều khiển tự động, giúp các barista không cần thiết phải dành quá nhiều thời gian để pha một ly cà phê đạt chuẩn đúng điệu.

    Hệ thống cân bằng nhiệt hiệu chuẩn cho phép điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng để thích hợp với bất kì hỗn hợp cà phê nào và những thói quen thưởng thức cà phê khác nhau. Công nghệ nồi hơi thông minh gia tăng đáng kể các cấp độ hoạt động của nước nóng và hơi nước đảm bảo cân bằng nhiệt cho ra những tách cà phê hoàn hảo ngay cả trong điều kiện được sử dụng tối đa.

  9. Máy pha cà phê viên nén Nescafe Dolce Gusto – MiniMe
    Máy pha cà phê viên nén Nescafe Dolce Gusto - MiniMe
    Máy pha cà phê viên nén Nescafe Dolce Gusto – MiniMe

    Với kiểu dáng được thiết kế vô cùng độc đáo kết hợp với tông màu đen cá tính, quyền lực sẽ giúp cho không gian phòng khách, nhà bếp trong nhà cũng như văn phòng làm việc của bạn trở nên nổi bật hơn.

    Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto – MiniMe có thể đảm bảo phục vụ nhu cầu thức uống đa dành của mỗi người. Từ cà phê loãng đến đậm đặc, từ người muốn uống cà phê nóng đến người muốn thưởng thức cà phê lạnh.

    Kiểu dáng của sản phẩm khá nhỏ gọn nhưng công suất mà máy hoạt động lên đến 1400W giúp bạn có thể thưởng thức được cà phê trong vòng 60 giây. Ngoài việc tiết kiệm điện năng đáng kể ra thì máy pha cà phê này còn được trang bị thêm chức năng tự động ngắt điện sau 5 phút nếu không có người sử dụng, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

    Đây là dòng máy pha cà phê cao cấp nhưng giá thành của nó đang bán trên thị trường hiện nay chỉ có 2.300.000 đồng, rất phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mọi người.

  10. Máy pha cà phê đa năng KAHCHAN
    Máy pha cà phê đa năng KAHCHAN
    Máy pha cà phê đa năng KAHCHAN

    Được thiết kế như một chiếc bình siêu tốc với màu trắng trang nhã làm chủ đạo kết hợp thêm chiếc nắp bình trong suốt giúp bạn quan sát được quá trình chế biến thức uống.

    Sử dụng dễ dàng với 3 chức năng chính đó là hâm nóng, hâm sữa, đánh sữa nguội hoặc lạnh. Được thiết kế với công suất lớn cùng chuyển động xoáy trong tốc độ cao, gia tăng bề mặt tiếp xúc với không khí, hình thành bọt ổn định giúp bạn tạo ra các thức uống có bọt thơm ngon.

    Chiếc máy này được gọi là máy pha cà phê đa năng bởi vì ngoài việc pha cà phê ra, máy còn giúp bạn có được nhiều loại thức uống nóng lạnh theo sở thích cá nhân. Bạn có thể thưởng thức những cốc cacao, trà sữa hay cappuccino đẹp mắt, ngon miệng ngay tại nhà mà không cần đến quán.

    Với nhiều tính năng nổi bật như vậy máy pha cà phê đa năng KAHCHAN luôn nằm trong top đầu bán chạy nhất trên thị trường. Giá thành của sản phẩm không quá đắt chỉ có 1.499.000 đồng là bạn có thể sở hữu ngay chiếc máy pha cà phê đa năng này.

7

Lời kết


Nói tóm lại, máy pha cà phê là một thiết bị hiện đại được cải tiến nhiều lần nên có được những tính năng vô cùng vượt trội, vừa tiện lợi vừa giúp tiết kiệm được thời gian.

Hy vọng bài viết tham khảo về top 10+ máy pha cà phê pha ngon và tốt nhất sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc chọn mua sản phẩm phù hợp. Hãy tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm máy pha cà phê nào tốt và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình nhé. Chúc các bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general