Mẹo nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện các chị em nội trợ nên biết

Rate this post

Các bà nội trợ đã biết mẹo nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện là như thế nào chưa? Bài viết này chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những thông tin thật sự cần thiết và bổ ích.

Nhờ có sự xuất hiện của nồi cơm điện mà hiện nay việc nấu cơm đã trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, để cơm nấu bằng nồi cơm điện được thơm ngon và dẻo hơn thì các bạn cần bỏ túi một số mẹo hay sau đây.

Mẹo nấu cơm thơm ngon hơn bằng nồi cơm điện
Mẹo nấu cơm thơm ngon hơn bằng nồi cơm điện

1

Ngâm gạo trước khi nấu


Sau khi vo gạo sạch sẽ xong thì các bạn hãy ngâm gạo trong nước khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút. Sau khoảng thời gian này thì các bạn chỉ việc cắm điện và ấn nút nấu cơm trên nồi cơm điện là xong.

Tác dụng của việc làm này là sẽ giúp gạo chín nhanh hơn và tơi xốp hơn sau khi được nấu chín.

2

Cho viên đá vào nồi cơm


Gạo sau khi được vo sạch sẽ và cho lượng nước vừa đủ để chuẩn bị nấu cơm thì các bạn hãy cho một vài viên đá vào trong nồi cơm rồi để đó khoảng 15 phút.

Sau khoảng thời gian 15 phút thì các bạn sẽ tiến hành cắm điện vào và bật nút ở chế độ nấu cơm là xong. Như vậy là cơm của bạn cũng sẽ thơm ngon hơn mức bình thường.

Tác dụng của việc làm này là để đá trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo nên cơm sẽ dẻo hơn. Ngoài ra, đá còn có tác dụng tăng lượng axit amin trong gạo nên làm cho gạo có mùi vị thơm ngon hơn mức bình thường.

3

Sử dụng nước trà xanh để nấu cơm


Sau khi đã vo gạo thật sạch sẽ thì thay vì cho lượng nước bình thường vào nấu cơm thì các bạn cho lượng nước trà xanh vào để nấu cơm.

Cách lấy nước trà xanh khá đơn giản, các bạn chỉ việc lấy nắm lá trà xanh và nấu với nước đang đun sôi khoảng 5 phút rồi các bạn sẽ lọc bã lấy nước nấu cơm là được.

Việc làm này sẽ có tác dụng không những giúp cho cơm thơm ngon hơn mà còn có màu xanh của trà vô cùng bắt mắt.

Dùng nước trà xanh để nấu cơm
Dùng nước trà xanh để nấu cơm

4

Cho dầu ăn vào trước khi nấu


Gạo sau khi được vo sạch sẽ và cho lượng nước vừa đủ vào để chuẩn bị nấu thì lúc này các bạn hãy nhỏ một vài giọt dầu ăn vào nồi cơm và ấn nút chế độ nấu cơm là xong.

Tác dụng của việc làm này là sẽ giúp cơm được tơi mềm, không bị cháy và có màu hơi vàng vàng rất đẹp.

5

Cho muối vào trước khi nấu


Cách làm này cũng khá đơn giản, các bạn chỉ việc vo gạo xong rồi cho thêm một tí muối vào và bắt đầu nấu là được.

Việc làm này sẽ giúp cho cơm được chín mềm và giữ cho cơm lâu không bị thiu dù thời tiết có nóng bức đến thế nào. Muối có tác dụng bảo quản cơm rất tốt.

6

Nấu cơm với nước đã đun sôi


Thay vì các bạn sử dụng nước lạnh để nấu cơm thì các bạn hãy sử dụng nước đã đun sôi để nấu cơm bằng nồi cơm điện.

Chắc có lẽ ít bạn biết rằng việc nấu cơm với nước đã được đun sôi không những có tác dụng giúp cho cơm được chín nhanh hơn mà còn giữ được lượng vitamin B1 có trong gạo nên giúp cho món cơm vừa thơm ngon vừa đảm bảo chất lượng dinh dưỡng.

Nấu cơm với nước đun sôi vừa ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng
Nấu cơm với nước đun sôi vừa ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng

7

Cho nước cốt chanh hoặc giấm vào trước khi nấu


Khi đã vo sạch gạo, cho lượng nước vừa đủ nấu vào thì các bạn cho một ít nước cốt chanh hoặc giấm ăn vào và bắt đầu nấu.

Giấm và nước cốt chanh sẽ có tác dụng làm cơm trắng hơn và không bị thiu.

Top 10 thương hiệu nồi cơm điện tốt nhất hiện nay

Nồi cơm điện là một trong số những vật dụng gia đình không thể không có đối với mỗi gia đình trong thời đại hiện nay, kể cả dân thành thị lẫn người dân nông thôn. Lựa chọn nồi cơm điện tốt nhất không những giúp chúng ta tiết kiệm thời gian lẫn công sức trong quá trình nấu cơm, mà nó còn giúp cơm chin đều hơn và ngon hơn.

Đi đến bài viết

8

Lời kết


Hy vọng với một vài chia sẻ mẹo vặt trên đây, chúng tôi đã giúp các bà nội trợ tạo ra được món cơm thơm ngon hơn khi nấu bằng nồi cơm điện.

Cám ơn bạn đã đọc bài viết trên chonhangchuan.com, chia sẻ thông tin này với bạn bè & người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general