Cách giúp nhà mát hơn trong ngày hè không cần điều hòa

Rate this post

Những cách giúp nhà mát hơn trong ngày hè mà không cần sử dụng tới điều hòa như làm mát bằng quạt, giảm nhiệt, mở cửa sổ, …

Mùa hè đến, điều hòa được xem là giải pháp cứu cánh cho thời tiết nóng bức và khó chịu. Tuy nhiên, với những cách giúp nhà mát hơn trong ngày hè dưới đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm thoáng, bớt nực nội đấy. Nhớ áp dụng những điều phù hợp với không gian căn hộ bạn đang ở nhé.

Dùng quạt thường và đặt thau đá ở phía trước để tăng độ mát
Dùng quạt thường và đặt thau đá ở phía trước để tăng độ mát

1

Làm mát bằng quạt và nước đá


Đặt một khay đá ở phía trước quạt, hơi lạnh từ đá bốc lên sẽ được quạt thổi bay khắp phòng và mát không khác gì điều hòa đâu nhé. Tuy nhiên, khi thực hiện cách này thì bạn nên đóng kín cửa phòng để hơi khỏi thoát ra phía ngoài và ngăn không cho hơi nóng vào. Đây là cách giúp nhà mát hơn trong ngày hè khá hiệu quả và được mọi người áp dụng.

2

Giảm nhiệt trong cơ thể


Trời nắng nóng, nhiệt độ trong cơ thể cũng tăng khiến bạn ra mồ hôi nhiều và cảm thấy khó chịu hơn. Lúc này, bạn có thể tự làm mát mình bằng việc uống nước lạnh, dùng khăn lạnh đắp lên cổ và cổ tay. Bên cạnh đó, hãy mặc quần áo thoáng, màu trầm để trông thoải mái hơn.

3

Bật quạt thông gió


Quạt thông gió thường có ở nhà bếp và nhà tắm. Sau khi nấu nướng, tắm giặt thì bạn hãy bật quạt lên, vừa bay hết mùi vừa lấy lại sự thông thoáng trong không khí. Đồng thời, điều này còn giúp nhiệt độ trong nhà giảm đi nữa đấy.

4

Mở cửa sổ khi đi ngủ vào buổi tối


Khi tắt nắng, trời cũng đỡ nóng nực hơn nhưng vẫn không làm tan biến hết. Lúc này, bạn có thể tận dụng gió trời lùa vào nhà qua các cửa sổ. Chỉ cần đóng cửa chính và hãy mở toang các cửa khác ra để nhà dễ chịu hơn nhé. Hoặc tạo một đường dẫn gió vào các ngóc ngách vào phòng ngủ. Tuy nhiên, cần kéo rèm và đóng cửa trước khi mặt trời chiếu vào hôm sau nhé.

Mở cửa sổ khi đi ngủ vào buổi tối
Mở cửa sổ khi đi ngủ vào buổi tối

5

Kéo rèm cửa sổ khi trời nắng nóng


30% lượng khí nóng trong căn nhà tới từ phía cửa sổ. Kéo rèm hoặc đóng cửa vào ban ngày sẽ chặn được các ánh nắng chiếu vào, tiết kiệm 7% tiền điện và nhiệt độ cũng hạ đi. Nhất là cửa sổ ở phía nam và phía tây là hai hướng nắng nhất. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tấm kính cách nhiệt, ngăn cản hơn 70% lượng nhiệt từ ánh nắng mặt trời.

Kéo rèm cửa sổ lại vào ban ngày để không cho ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng
Kéo rèm cửa sổ lại vào ban ngày để không cho ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng

6

Thay chăn, gối, ga


Vào mùa hè, các loại chăn, gối bằng cotton sẽ thoáng mát hơn và giúp bạn ngủ ngon giấc. Gối kiều mạch cũng là một sự lựa chọn lý tưởng bởi khả năng làm thoáng và không giữ nhiệt như những loại gối thông thường. Cách giúp nhà mát hơn trong ngày hè này tuy ít người biết đến nhưng nếu bạn thử sẽ thấy được công dụng tuyệt vời của nó đấy.

7

Dùng quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ


Quạt trần có thể điều chỉnh theo mùa nên bạn đặt chế độ quay ngược chiều kim đồng hồ vào mùa hè. Lúc này, quạt quay mạnh hơn, luồng gió tạo ra cũng mát hơn. Sử dụng quạt trần và quạt đứng đồng thời cũng giúp phòng mát hơn nhiều đấy.

8

Sử dụng quạt hơi nước


Hiện nay trên thị trường có nhiều loại quạt hơi nước để bạn lựa chọn. Không cần đóng cửa kín như máy lạnh, bạn có thể dùng thiết bị ở những nơi có không gian mở. Làn hơi nước nhè nhẹ thổi ra hòa tan vào không khí giúp giảm nhiệt độ và làm mát tốt.

Sử dụng quạt hơi nước ở mọi không gian để giúp nhà mát hơn
Sử dụng quạt hơi nước ở mọi không gian để giúp nhà mát hơn
Top 10 quạt hơi nước tốt nhất

Quạt hơi nước là sản phẩm rất phổ biến khi thời tiết nóng bức, bởi công dụng làm mát nhanh, tăng độ ẩm không khí mà còn bởi giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Hãy cùng chonhangchuan tìm hiểu về 10 sản phẩm xem quạt hơi nước loại nào tốt nhất hiện nay qua bài viết này nhé.

Đi đến bài viết

9

Lời kết


Trên đây là 8 cách giúp nhà mát hơn trong ngày hè để bạn tham khảo và thực hiện. Hãy biến căn nhà của mình thành một nơi thoáng đãng hơn trong những ngày nắng nực, nhiệt độ tăng cao nhé. Và đừng quên bảo vệ mình khỏi cơn say nắng và các bệnh thường gặp khi hè tới.

Cám ơn bạn đã đọc thông tin tại chonhangchuan, nhớ chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general