Bí quyết luộc trứng ngon không thể cưỡng dành cho các chị em

Rate this post

Trứng luộc là một món ăn tưởng chừng như ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, làm sao để luộc trứng ngon lại là vấn đề không phải ai cũng làm được. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ mang lại cho các bạn bí quyết luộc trứng ngon nhất.

Bí quyết luộc trứng ngon không thể cưỡng là điều mà hầu như tất cả mọi người đều muốn biết và quan tâm đến. Hiểu được điều đó, những chia sẻ về cách luộc trứng ngon sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho nhiều người.

Bí quyết luộc trứng ngon không thể cưỡng
Bí quyết luộc trứng ngon không thể cưỡng

1

Luộc trứng từ 5 phút đến 6 phút


Với cách làm này, các bạn cần chuẩn bị trứng gà hoặc trứng vịt đều được, rổ vớt trứng, nồi luộc và một thau nước đá.

Cách thực hiện: Cho trứng vào nồi và đổ nước vào đủ ngập trứng, bật bếp lên. Các bạn sẽ nấu trên bếp cho đến lúc nước sôi và sôi trong khoảng thời gian từ 5 phút đến 6 phút là được vì thời gian này sẽ làm cho trứng có lòng đào rất đẹp. Lưu ý là trong thời gian luộc hãy sử dụng chiếc đũa nhẹ nhàng xoay trứng trong nồi để lòng đỏ lọt vào trong giữa. Khi tắt bếp, các bạn vớt trứng ra ngay và ngâm vào trong thau nước đá đã chuẩn bị sẵn để dễ dàng hơn cho việc bóc vỏ nhé.

2

Sử dụng giấm ăn


Cách làm này thì các bạn cũng cần phải chuẩn bị trứng gà hoặc trứng vịt, rổ vớt trứng, nồi luộc trứng, thau nước đá và giấm ăn.

Sử dụng giấm ăn khi luộc trứng
Sử dụng giấm ăn khi luộc trứng

Cách thực hiện: Đầu tiên là đun sôi khoảng nửa lít nước trong nồi rồi cho một ít giấm ăn vào và hạ nhỏ lửa. Tiếp theo là các bạn hãy sử dụng cây kim có đầu nhọn để đâm một lỗ nhỏ ở phần to của quả trứng và cho trứng vào luộc trong khoảng thời gian là 6 phút. Bước tiếp theo là tắt bếp và đậy nắp lại giữ nguyên như thế trong khoảng 3 phút. Lúc này, các bạn sẽ vớt trứng ra và cho ngay vào thau nước lạnh đã được chuẩn bị để dễ dàng bóc vỏ ra.

3

Ngâm trứng trong nồi đậy kín nắp


Việc chuẩn bị của các bạn là phải có trứng vịt hoặc trứng gà, rổ vớt trứng, nồi luộc trứng và thau nước đá.

Cách thực hiện: rửa sạch trứng cho vào nồi đổ nước vào ngập trứng rồi đun với lửa lớn. Tiếp theo là đậy nắp lại và tắt bếp rồi ngâm trứng trong một thời gian. Tùy vào thời gian ngâm trứng mà các bạn sẽ có chất lượng trứng khác nhau. Cụ thể:

  • Ngâm trong 4 phút: Lòng đỏ sẽ chảy ra sóng sánh nếu được cắt đôi, lòng trắng trứng sẽ đông bên ngoài.
  • Ngâm trong 6 phút: lòng đỏ trứng đã đông nhưng vẫn mềm, lòng đỏ không chảy nữa mà lại dẻo.
  • Ngâm trong 10 phút: Lòng đỏ đã đông nhưng còn mềm, bở và bùi khi ăn.

4

Sử dụng nồi cơm điện


Một số loại nồi cơm điện hiện nay có chức năng luộc trứng rất ngon. Công đoạn chuẩn bị cho món trứng luộc gồm có trứng vịt hoặc trứng gà, rổ vớt trứng, nồi cơm điện, thau nước đá.

Luộc trứng bằng nồi cơm điện sẽ ngon hơn
Luộc trứng bằng nồi cơm điện sẽ ngon hơn

Cách thực hiện: Cho trứng vào nồi cơm điện và cho nước vào ngập trứng, nhấn nút Menu chọn chức năng luộc trứng, quan sát thời gian trên màn hình hiển thị và có tiếng báo hiệu trứng đã luộc xong thì vớt trứng ra ngâm trong nước đá lạnh để dễ lột vỏ. Cách luộc trứng bằng nồi cơm điện không những đơn giản mà còn tạo ra món trứng luộc rất ngon và lành.

5

Lời kết


Với một vài bí quyết về cách luộc trứng mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng chúng tôi đã mang đến cho các bạn những thông tin thật sự hữu ích để tạo ra món trứng ngon phục vụ cho bữa ăn của cả gia đình.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general