Cách nhận biết mật ong thật giả chị em nên tham khảo ngay

Rate this post

Để tránh được những mối lo về mật ong giả, kém chất lượng thì bạn cần phải tham khảo nhiều cách khác nhau. Đó là những cách nào thì thông tin sau sẽ giúp bạn.

Được xem là một trong những nguyên liệu quý từ thiên nhiên nên mật ong được người dùng rất yêu thích. Chúng không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là vị thuốc được dùng rất nhiều. Và cũng chính điều này nên đã làm cho mật ong giả có cơ hội xuất hiện làm người dùng rất lo lắng. Vì thế, để giúp đảm bảo được quyền lợi cho chính mình và mua hàng đạt chất lượng tốt nhất với giá cả thích hợp thì bạn hãy tham khảo những mẹo đơn giản để nhận biết mật ong thật giả sau.

Cách phân biệt mật ong thật giả
Cách phân biệt mật ong thật giả
Cách nhận biết mật ong thật giả đơn giản nhất

1

Dùng nước để thử mật ong thật – giả


Mật ong vốn dĩ rất tốt, chứa nhiều khoáng chất, protein, glucose, giàu fructose và phấn hoa…nhưng để có thể mua được loại mật ong tốt thì bạn cần phải thử chúng qua nước. Bằng cách là cho mật ong vào 1 chiếc cốc có chứa nước rồi khuấy tan chúng. Mật ong thật sẽ rất khó tan và dính chặt vào muỗng còn mật ong giả thì bạn sẽ thấy chúng tan rất nhanh bởi được trộn một lượng lớn si rô hoặc fructose nhân tạo.

2

Thử mật ong với hành tươi


Cũng là cách cho bạn nhận biết nhanh về mật ong thật đó là bạn nhúng một cọng hành vào mật ong. Nếu là mật ong thật sẽ làm cho cọng hành héo và ngược lại là mật ong giả bạn nhé.

Cọng hành sẽ bị héo thì đó là mật ong thật
Cọng hành sẽ bị héo thì đó là mật ong thật

3

Cho mật ong vào tủ lạnh


Đơn giản nhưng hiệu quả nhanh mà bạn nên áp dụng để biết được mật ong mình mua có phải là mật ong thật hay không. Bạn chỉ cần cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh sau 24h nếu bạn thấy chúng đông đặc thì mật ong có chứa nước nhiều. Còn nếu đông nửa chai thì đã có pha thêm nước đường hay là mật ong nuôi cho ăn đường. Ngược lại, mật ong không đông thì là mật ong thật được lấy từ thiên nhiên hoặc là mật ong nuôi nhưng hoàn toàn không cho con ong ăn đường.

4

Dùng lòng đỏ trứng để thử với mật ong


Đây cũng là cách hay mà bạn nên thử. Bạn lấy lòng đỏ trứng gà ta đổ mật ong lên trên bề mặt vừa đủ phủ kín bề mặt. Bạn quan sát nếu thấy lòng đỏ trứng thay đổi màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ. Qua 6 đến 8 tiếng thì lòng đỏ trứng sẽ bị cô đặc, cứng lại thì đó là mật ong thật.

Lòng đỏ trứng sẽ chín dần khi cho mật ong thật vào để khoảng 6 đến 8 tiếng
Lòng đỏ trứng sẽ chín dần khi cho mật ong thật vào để khoảng 6 đến 8 tiếng

5

Đổ mật ong vào khăn giấy


Chỉ cần bạn đổ mật ong vào khăn giấy nếu là mật ong thật sẽ không thấm qua giấy còn mật ong giả với lượng nước đường nhiều thì khăn giấy sẽ bị ướt rất nhanh chóng. Điều này cũng giúp bạn nhận biết được độ tinh khiết của mật ong vì độ thẩm thấu càng nhanh, độ ẩm của mật ong càng lớn và nồng độ mật ong thấp thì đó là mật ong giả có độ tinh khiết thấp. Còn ngược lại, khăn giấy mà bạn quan sát không thấm nước thì đó là mật ong có độ tinh khiết cực cao.

6

Thử mật ong với nến hoặc vải cotton


Cũng là cách hay giúp bạn nhận biết nhanh mật ong đó là lấy sợi bất nhúng vào mật ong rồi đốt. Bạn sẽ thấy nến cháy thì đó là mật ong giả còn mật ong thật sẽ làm nến không thể cháy. Và điều này cũng tương tự khi bạn dùng vải cotton để thử.

Nhúng nến vào mật ong đốt nếu nến không cháy là mật ong thật
Nhúng nến vào mật ong đốt nếu nến không cháy là mật ong thật

7

Dùng sợi thép


Chỉ với một sợi thép bạn đem hơ nóng rồi chọc vào mật ong. Xảy ra hiện tượng phả hơi lên thì điều này chứng tỏ mật ong đó là giả vì chứa lượng nước khá nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng que tre để khuấy mật ong lên nếu chúng không nguyên chất sẽ có những màu đục hiện lên.

8

Lời kết


Với những cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao giúp bạn tránh được việc mua mật ong kém chất lượng với giá cao. Vì thế, hãy áp dụng ngay khi cần để mật ong mà bạn dùng đem lại nhiều lợi ích tốt nhất cho sức khỏe và loại bỏ được tình trạng buôn bán gian lận đang tràn lan trên thị trường bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe và thành công. Nhớ chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general