Người Mỹ có thể dùng WeChat mà không bị phạt

Rate this post

Theo thông tin, bộ Tư phát của Mỹ khẳng định người dùng có thể sử dụng Wechat mà không phải đối mặt với bất kỳ án phạt nào nếu Mỹ cấm ứng dụng WeChat của Trung Quốc vào tuần tới.

Cuối tháng 8, sau khi chính quyền Donal Trump ra lênh cấm sử dụng WeChat trên toàn nước Mỹ, một số người dùng WeChat đã đơn kiện lên tòa án liên bang ở San Francisco nhờ can thiệp. Ho cho rằng WeChat là nền tảng MXH lớn dành cho những người sử dụng ngôn ngữ Trung Hoa trên toàn thế giới.

Trong ngày 16/9, phản hồi từ Bộ Tư pháp Mỹ cho biết người dùng hay tổ chức vẫn có thể tải hoặc sử dụng WeChat để truyền tải thông tin, chia sẻ trong kinh doanh. Do đó họ sẽ không phải chịu bất cứ hình phạt nào khi sử dụng WeChat.

WeChat đối mặt nguy cơ bị cấm tại Mỹ. Ảnh: Reuters
WeChat đối mặt nguy cơ bị cấm tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, “việc sử dụng WeChat cho những liên lạc có thể gây không ít ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp qua các giao dịch khác”, Bộ còn cho biết.

Ngày 6/8, Donald Trump, Tổng thống Mỹ, vừa ký sắc lệnh cấm tất cả công dân, tổ chức Mỹ giao dịch thông qua 2 ứng dụng WeChat và TikTok từ giữa tháng 9, và xem 2 ứng dụng này như “mối đe dọa an ninh quốc gia” cần phải loại bỏ.

Tính đến nay, WeChat đã đạt hơn 19 triệu lượt tải tại Mỹ. Con số người dụng tại Trung Quốc cho ứng dụng này lớn hơn rất nhiều bởi WeChat không chỉ sở hữu dịch vụ chat, mà còn là nền tảng giúp thanh toán, mua hàng, chơi game…

Nguồn: VNEXPRESS

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general