Nên đi du lịch Đà Lạt vào mùa nào thì đẹp nhất?

Rate this post

Đà Lạt – địa điểm du lịch mà bất cứ ai cũng muốn tới tham quan ít nhất một lần trong đời; còn ai đã tới Đà Lạt một lần thì chắc chắn không thể nào quên và muốn đi thêm nhiều lần nữa. Theo như chúng ta thường biết thì Đà Lạt 1 ngày có 4 mùa, nhưng thực tế thì nhiệt độ trung bình của Đà Lạt trong năm khoảng 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất là 30 độ C và thấp nhất là không dưới 5 độ C.

Nhiều bạn thắc mắc du lịch Đà Lạt vào mùa nào thì đẹp thì mình cũng trả lời cho các bạn luôn là Đà Lạt mùa nào cũng đẹp vì nhiệt độ của Đà Lạt khá ổn định giữa các mùa. Với quan điểm cá nhân thì mình thấy đi vào mùa nào cũng đẹp, vì thế mình sẽ chia sẻ cho các bạn những nét đẹp của Đà Lạt vào các mùa để các bạn tham khảo nhé!

Đi du lịch Đà lạt vào mùa nào thì đẹp nhất
Đi du lịch Đà lạt vào mùa nào thì đẹp nhất?

1

ĐÀ LẠT VÀO MÙA XUÂN


Đà Lạt nổi tiếng với cái tên “thành phố ngàn hoa”. Nếu tới đây vào mùa xuân bạn chắc chắn sẽ thấy cái danh xưng đó không hề sai, trăm hoa đua nở, khoe sắc rực rỡ.

Anh đào nở rực quanh hồ Xuân Hương
Anh đào nở rực quanh hồ Xuân Hương

Mỗi độ xuân về quanh hồ Xuân Hương lại rực hồng sắc hoa anh đào – một cảnh tượng chỉ có ở những xứ sở anh đào như Nhật Bản. Mỗi sáng sớm, những tia nắng vàng len lỏi chiếu lên những giọt sương mai đậu trên những cánh hoa đào vẽ ra khung cảnh lung linh ảo diệu. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngắm cảnh này cùng người yêu.

Sắc vàng kiêu sa của mimosa
Sắc vàng kiêu sa của mimosa

Không chỉ nổi bật với sắc hồng của hoa anh đào mà còn sắc vàng kiêu sa của hoa Mimosa, một loài hoa đẹp hoang dại.

Đà Lạt mùa xuân còn nổi bật với hoa phượng tím, mùa hoa lan, hoa hồng khoe sắc.

Thời tiết vào mùa xuân vô cùng dễ chịu, nhiệt độ chỉ khoảng 15 – 20 độ C, thời tiết hơi se se lạnh.

2

ĐÀ LẠT KHOÁC ÁO MỚI VÀO HÈ


Nếu mùa đông Đà Lạt trăm hoa đua nở thì mùa hè Đà Lạt cũng không kém phần nổi bật với màu sắc của các đồi hoa, càng rực rỡ hơn khi nắng chiếu vào.

Địa điểm lí tưởng để tránh nóng mùa hè
Địa điểm lí tưởng để tránh nóng mùa hè

Thành phố sương mờ được chọn làm địa điểm tránh những ngày nắng nóng oi ả của mùa hè vì Đà Lạt vào hè có ngưỡng nhiệt độ cao nhất chỉ 30 độ C vào lúc mặt trời lên thiên đỉnh.

Đà Lạt vào hè sở hữu ngàn địa điểm checkin triệu like vì sự đa dạng về màu sắc và vẻ đẹp rực rỡ của những con đường ngập hoa phượng tím, những đồi lau bạt ngàn, những cánh bồ công anh trong gió, những đồi hoa mặt trời rực rỡ,…

Sắc tím mộng mơ
Sắc tím mộng mơ
Đồi hoa mặt trời rực rỡ
Đồi hoa mặt trời rực rỡ
Cánh đồng lau bạt ngàn
Cánh đồng lau bạt ngàn

Rực rỡ với sác hoa là thế nhưng du khách vẫn nên cẩn thận vì các bạn có thể đón một cơn mưa rào bất chợt. Nhưng đừng lo bị lỡ chuyến đi vì mưa Đà Lạt rất nhanh tạnh.

3

ĐÀ LẠT MÙA THU


Mùa thu Đà Lạt là thời điểm lí tưởng được nhiều du khách lựa chon tới nhất, có lẽ ai cũng biết đến Đà Lạt với loài hoa nổi tiếng như cẩm tú cầu và oải hương.

Vào mùa thu, Đà Lạt nhuộm mình bằng màu tím của những cánh đồng oải hương ngát mùi nhè nhẹ.

Cánh đồng oải hương lãng mạn
Cánh đồng oải hương lãng mạn

Đà lạt đặc trưng với những bông cẩm tú cầu đa sắc màu, những bông cẩm tú cầu nở rộ tạo cho bạn cảm giác như đang trong một thế giới ngập màu.

Vườn hoa đẹp như cổ tích
Vườn hoa đẹp như cổ tích

Đà lạt còn sở hữu một loài hoa đặc trưng của nơi đầu đất nước – Hà Giang. Nhắc tới đây chắc loài hoa đó là gì đúng không ạ, đó là loài hoa tam giác mạch. Tuy chỉ là loài hoa dại nhưng tam giác mạch không khiến người hâm mộ thất vọng, nhưng bông hoa chúm chím xinh đẹp càng làm cho Đà Lạt thêm rực rỡ.

Đẹp quên lối về
Đẹp quên lối về

4

MÙA ĐÔNG ĐÀ LẠT


Đà lạt vào đông vẫn rất đẹp, không chỉ thu hút du khách với cảnh đêm sương mờ ảo mà còn thu hút bởi sắc vàng nên có vào mùa hè của miền Bắc. Sắc vàng bình yên của các loài hoa dại nhưng lại rực rỡ.

Cung đường dành cho các phượt thủ
Cung đường dành cho các phượt thủ

Dải khắp cung đường của Đà Lạt là những bông hoa dã quỳ nở rộ, loài hoa đẹp hoang dại mà có một địa điểm ở miền Bắc cứ đến mùa là du khách nô nức tới thăm. Những cung đường dã quỳ Đà Lạt là nơi lí tưởng để các cặp đôi yêu nhau cùng chở nhau trên chiếc mô tô cùng chinh phục vẻ đẹp dã quỳ.

Màu vàng ánh mai
Màu vàng ánh mai

Lại một loài hoa nhỏ xinh được rất nhiều người yêu thích. Tuy là hoa cùa một loài rau nhưng hoa cải không khiêns du khách trầm trồ bởi màu vàng óng của một đồi hoa với hàng ngàn vạn bông cải khoe sắc thắm.

Thời tiết ở Đà Lạt vào đông cũng khá lạnh, nhưng nhiệt độ cũng không thấp hơn 5 độ C. Các bạn nhớ mang quần áo thật ấm vào mùa đông để tránh bị ốm cản trở chuyến đi nhé!

5

LỜI KẾT


Trên đây là tổng hợp thông tin mình tìm hiểu được về vẻ đẹp của các mùa ở Đà Lạt, các bạn có thể tham khảo thật kĩ để không phải đắn đo suy nghĩ xem đi du lịch Đà Lạt vào mùa nào thì đẹp vì với thành phố sương mù thì mùa nào cũng có nét đẹp riêng. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general