❓[ Đố Bạn Biết] Trẻ Sơ Sinh Uống Sữa Ông Thọ Được Không?

Rate this post

Chắc hẳn mọi người đều biết sữa ông Thọ là loại sữa đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi tại Việt Nam. Các bậc phụ huynh hay phần lớn các bà mẹ thường mua cho bé nhà mình ăn hoặc hòa ra uống nhưng ít ai biết rằng không phải độ tuổi nào cũng có thể uống được sữa ông Thọ. Vậy ” Trẻ sơ sinh uống sữa ông Thọ được không?” Để giải đáp thắc mắc đó, các mẹ hãy cùng chonhangchuan.com tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm >> [TƯ VẤN] – Sữa Chua Cho Bé 7 Tháng Tuổi Loại Nào Tốt, Đầy Đủ Dinh Dưỡng?

Thành phần trong sữa ông Thọ?

Sữa ông thọ là loại sữa quá quen thuộc với người tiêu dùng và nó được kết hợp từ những dưỡng chất đều rất tốt cho sức khỏe như:

  • Sữa bò( Nguyên liệu chính)
  • Đường lactose và một ít bột
  • Chất béo
  • Protein
  • Vitamin
  • Khoáng chất và nước
trẻ sơ sinh uống sữa ông Thọ được không

                                                               Thành phần trong sữa ông Thọ

Sữa ông Thọ phù hợp với lứa tuổi nào?

Sữa ông Thọ là loại sữa rất dễ uống có vị thơm ngon giúp bồi bổ sức khỏe và bổ sung năng lượng.

Thành phần gồm nhiều chất dinh dưỡng nên đáp ứng được nhu cầu của con người, hạn chế tụt huyết áp, chóng mặt,..

Phù hợp với những người ốm cần cải thiện sức khỏe, các bà mẹ trong thời kỳ mang bầu (vì trong sữa chứa rất nhiều vitamin A, vitamin D,B1 do đó giúp mẹ có được cơ thể khỏe mạnh hơn). Bên cạnh đó loại sữa này còn phù hợp với người lớn, những người có hệ tiêu hóa tốt và ổn định.

Khuyến cáo không nên dùng trong trường hợp trẻ em có hệ tiêu hóa chưa ổn định hay vẫn còn non nớt bởi vì sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Đặc biệt là trẻ dưới 12 tháng tuổi.

trẻ sơ sinh uống sữa ông Thọ được không

                                                            Sữa ông Thọ phù hợp với lứa tuổi nào

Trẻ sơ sinh uống sữa ông Thọ được không?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ nhưng không phải bà mẹ nào cũng đủ sữa cho con uống do đó thay vì tìm các biện pháp khác thì không ít bà mẹ thiếu sữa đã cho trẻ uống sữa ông Thọ mà không lường trước được nguy cơ về bệnh tật có thể đến với bé. Vậy “Trẻ sơ sinh uống sữa ông Thọ được không? ” Để giáp đáp thắc mắc này chúng ta cần hiểu rõ những vấn đề sau:

  • Trong sữa ông Thọ chứa rất nhiều chất giàu dinh dưỡng mà trong khi đó trẻ sơ sinh hay là trẻ dưới 12 tháng tuổi hệ tiêu hóa chưa được ổn định còn non chưa thể hấp thụ hết các dưỡng chất trong sữa. 
  • Trong thành phần của sữa thì có khá là nhiều đường, điều này khiến nhiều mẹ lầm tưởng rằng sẽ giúp bé tăng cân nhanh nhưng không phải mà nó lại làm gây nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn.
  • Cũng do lượng đường trong sữa ông Thọ cao nên mỗi khi pha các mẹ thường hòa thêm nước cho đỡ ngọt điều này làm cho lượng đạm và chất béo cũng bị pha loãng theo, không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của bé.
  • Nếu cho uống lâu dài có thể bị suy dinh dưỡng và chậm lớn.
  • Bên cạnh đó sữa ông Thọ còn làm bé giảm độ thèm sữa mẹ bởi vì sữa ông Thọ rất ngọt, ngon, lạ miệng rất dễ cuốn hút các bé trong khi đó sữa mẹ lại khá nhạt và từ đó mẹ sẽ không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn đầu đời đối với bé. 

Qua những điều trên có thể thấy không nên cho trẻ sơ sinh uống sữa ông thọ.

Trẻ sơ sinh uống sữa ông Thọ được không

                                                       Trẻ sơ sinh có uống được sữa ông Thọ không

Xem thêm >> Semper Nga Số 1- Hướng Dẫn Cách Pha Sữa Semper Số 1 Đúng Nhất Cho Bé

Độ tuổi nào thích hợp cho trẻ uống sữa ông Thọ?

Từ sự tìm hiểu và phân tích của mình các chuyên gia đã khuyến cáo trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên có thể uống sữa ông Thọ vì lúc này hệ tiêu hóa của trẻ đã ổn định hơn. Uống sữa ông Thọ giúp bé bổ sung thêm các chất dinh dưỡng,canxi,  hỗ trợ được hệ xương và giúp răng chắc khỏe hơn.

Tuy nhiên khi cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên uống sữa thì cần phải uống đúng liều lượng và đúng cách. Các dụng cụ như bình sữa và thìa khuấy cần chuẩn bị sạch sẽ và tiệt trùng bởi nước sôi.Khi cho sữa xong thì sử dụng nước ấm và khuấy đều hoặc lắc nhẹ bình trong 1-2 phút.

trẻ sơ sinh uống sữa ông Thọ được không

Độ tuổi nào thích hợp cho trẻ uống sữa ông Thọ

Lời kết

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc về vấn đề trẻ sơ sinh uống sữa ông Thọ được không đồng thời thêm thông tin hữu ích về lứa tuổi phù hợp uống và cách sử dụng sữa ông Thọ. Mong rằng với các chia sẻ ở trên sẽ giúp các mẹ biết cách cho con ăn uống hợp lý và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con để con có thể phát triển một cách toàn diện.

Xem thêm >> [Giải Đáp] – Uống Sữa Milo Có Tăng Chiều Cao Không?

Các từ khóa liên quan trẻ sơ sinh uống sữa ông Thọ được không  

  • Trẻ 2 tháng tuổi uống sữa ông Thọ được không
  • Trẻ 1 tuổi có uống được sữa ông Thọ không
  • Pha sữa bột với sữa ông Thọ
  • Trẻ bao nhiêu tuổi thì uống được sữa ông Thọ

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general