10 cách khử mùi hôi hiệu quả trong nhà vệ sinh

Rate this post

Bạn là nhân viên văn phòng, bạn là sinh viên hay đơn giản bạn là một người nội trợ, dù là công việc gì thì bạn cũng khá bận rộn và ít khi ở nhà để dọn phòng phải không nào. Nhất là nhà vệ sinh, nơi bạn cần chú trọng về mùi nhất căn nhà.

Nếu như bạn không có thời gian để thường xuyên vệ sinh nhà vệ sinh của bạn, thì hãy tham khảo những chia sẻ sau của mình để biết những mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả và không tốn quá nhiều thời gian nhé!

Làm sao để khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả
Làm sao để khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả
1

10 cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh đơn giản mà hiệu quả

  1. Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng dầu gió

    Bạn có biết rằng bên cạnh công dụng chính là giảm cơn hạ sốt hay cảm cúm thì những cái lọ dầu gió lại phát huy tác dụng rất tốt trong việc khử mùi hôi nhà vệ sinh.

    Dầu gió – nhỏ mà có võ
    Dầu gió – nhỏ mà có võ

    Mùi của dầu gió sẽ lấn át mùi hôi của phòng vệ sinh. Chỉ cần để một chai dầu gió đã mở nắp trong phòng sau khi lau chùi sạch sẽ, nó sẽ mang lại mùi hương dễ chịu cho nhà vệ sinh của bạn, đây là một cách khử mùi cho phòng vệ sinh hiệu quả!

  2. Giấm ăn

    Dùng giấm ăn là một trong những cách khử mùi WC hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay.

    Trong giấm ăn có thành phần acid acetic có hả năng kháng khuẩn nhẹ nên có thể khử được những mùi hôi khó chịu do vi khuẩn hoặc nấm mốc gây ra.

    Cách khử mùi thông dụng
    Cách khử mùi thông dụng

    Bạn có thể đổ một ít giấm gần góc tường trong phòng vệ sinh để khử mùi hôi. Nhớ đừng đổ gần khu vực làm bằng kim loại nhé, vì acid có trong giấm ăn có thể làm cho vật dụng này bị gỉ nhanh chóng.

  3. Khử mùi bằng bột giặt

    Với bột giặt, bạn có thể khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh bằng cách đổ 10 gam bột giặt vào ống thoát nước. Sau đó dùng bàn chải cọ sạch khu vực quanh ống thoát nước rồi đổ nước sạch vào để dội đi là được.

    Khử mùi bằng bột giặt
    Khử mùi bằng bột giặt

    ⚠️ Hãy thực hiện 2 lần/tuần bạn nhé.

  4. Khử mùi bằng sả

    Từ trước tới nay, sả xem như là nguyên liệu để nấu ăn. Bây giờ nó còn một công dụng hiệu quả chính là khử mùi hôi cho phòng vệ sinh đấy. Bạn hãy mua 1 bó sả nhỏ, dùng dao đập phần củ rồi bó chúng lại với 1 sợi dây. Treo bó sả ở bất kì nơi nào trong nhà vệ sinh. Mùi sả sẽ giúp bạn thư giản và dễ chịu cực kì lại khử mùi hôi trong phòng vệ sinh nữa. Tiện lợi quá phải không?

  5. Nguyên liệu thiên nhiên
    Nguyên liệu thiên nhiên
  6. Khử mùi bằng nước hoa

    Nước hoa chắc chắn là mùi hương mang đến cho bạn sự thoải mái và dễ chịu. Và khi chúng được sử dụng để xử lý nhà vệ sinh có mùi thì cũng rất hiệu quả đấy.

    Mùi thơm dễ chịu
    Mùi thơm dễ chịu

    Mùi nước hoa chắc chắn sẽ mang lại nhà vệ sinh của bạn một hương thơm dễ chịu. Để căn phòng không bị nồng nặc mùi nước hoa, bạn chỉ cần nhỏ 2-3 giọt vào miếng xốp bọt biển rồi treo nó trong phòng vệ sinh. Với cách làm này, chắc chắn bạn sẽ không ngửi thấy bất cứ mùi hôi nào nữa.

  7. Khử bằng cách đốt giấy báo

    Một mẹo dễ dàng thực hiện nữa là đốt giất báo trong nhà vệ sinh.

    Hiệu quả bất ngờ
    Hiệu quả bất ngờ

    Đốt miếng giấy báo nhỏ để trong phòng vệ sinh, mùi khói của giấy sẽ giúp khử mùi hôi trong phòng. Lưu ý, khi sử dụng phương pháp này bạn cần lưu ý để tránh cháy nổ và hỏa hoạn nhé.

  8. Khử mùi bằng rượu

    Để một ly rượu nhỏ trong góc của nhà vệ sinh sẽ đánh bay bay mùi hôi và đem lại không khí thoải mái. Thời gian hiệu quả từ 6-7 ngày, vì thế hãy thay ly rượu mỗi tuần để mang lại kết quả tích cực.

  9. Cách làm không phải ai cũng biết
    Cách làm không phải ai cũng biết
  10. Khử mùi bằng muối

    Việc phát sinh mùi khó chịu ở nhà vệ sinh có thể do những chất thải bám ở cống thoát nước. Để xử lý tình trạng này, bạn cần phải làm sạch những chất bẩn ở đó.

    Muối – xử lý chất bẩn
    Muối – xử lý chất bẩn

    Hào một lượng muối với một chút nước ấm, sau đó đổ vào thành cống và miệng cống. Bạn nên dùng phương pháp này đều đặn hàng tuần.

  11. Khử mùi bằng nến thơm

    Đây là một trong những cách khử mùi hôi nhà vệ sinh được nhiều người áp dụng. Sau khi lau chùi sạch phòng vệ sinh, hãy đốt một ngọn nến thơm lên. Nó không chỉ khử đi mùi hôi mà còn tạo hương thơm dễ chịu. Nên nhớ để xa những vật dễ cháy nổ trong phòng để tránh hỏa hoạn nhé.

  12. Đơn giản mang lại hiệu quả cao
    Đơn giản mang lại hiệu quả cao
  13. Xử lý bằng cà phê

    Bã cà phê hấp thụ hiệu quả các mùi hôi không mong muốn và đem lại không gian thoáng đãng. Vì vậy, bạn chỉ cần để hai ly bã cà phê ở trong góc tường, nó sẽ giúp bạn tiêu diệt mọi mùi hôi khó chịu và đem đến mùi hương cà phê nhè nhẹ.

Đem lại hương thơm dịu nhẹ
Đem lại hương thơm dịu nhẹ

2

Lời kết


Bạn vẫn có thể dùng nước tẩy cho nhà vệ sinh nhưng hóa chất sẽ làm gây hại đến bạn. Vậy thì cứ thử sử dụng những mẹo khử mùi hôi trong nhà vệ sinh mình vừa chia sẻ, vừa hiệu quả mà lại tiết kiệm thời gian. Tuy vậy, những mẹo nhỏ ở trên chỉ có thể giúp bạn khử mùi hôi ngắn hạn. Để giảm mầm mống bệnh và mang lại một không gian toilet thoáng đãng, hãy dành ra cho mình ít nhất một lần trong tuần để dọn dẹp toilet nhé.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general