[Tư Vấn] TOP 5+ Máy Hút Mũi Cho Bé Tốt Nhất 2023

Rate this post

Máy hút mũi – thiết bị vô cùng cần thiết cho bé sơ sinh bởi những công dụng mà nó mang lại. Vậy công dụng chính của chiếc máy này là gì? Cách sử dụng máy hút mũi như thế nào là tốt nhất? Vệ sinh nó có đơn giản hay không? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây nhé.

Máy hút mũi là thiết bị dùng để hút hết các chất dịch nhầy bên trong khoang mũi của trẻ và làm sạch mũi. Loại máy này ra đời giúp trẻ không còn khó chịu, quấy khóc và bố mẹ cũng không cần quá lo lắng mỗi khi trẻ ốm hoặc khó thở. Hãy cùng tìm hiểu về top 10+ dụng cụ hút mũi cho bé cùng những công dụng mà sản phẩm này mang lại trong bài viết sau nhé.

Máy hút mũi nào tốt nhất cho bé trên thị trường hiện nay
Máy hút mũi nào tốt nhất cho bé trên thị trường hiện nay?
1

 Máy hút mũi có công dụng gì?


Sức đề kháng của trẻ nhỏ khá yếu do cơ thể chưa được hoàn thiện. Vì thế, những thay đổi nhỏ của thời tiết cũng làm bé dễ mắc bệnh, nhất là các bệnh về tai mũi họng. Lúc này, trong mũi của trẻ sẽ chứa nhiều chất nhầy và nếu không đưa ra ngoài sẽ làm bé khó chịu, mệt mỏi và khó thở. Tuy nhiên, trẻ dưới 2 tuổi lại chưa biết cách tự khạc đàm hoặc hỉ mũi nên bố mẹ cần có biện pháp để giải quyết tình trạng trên.

Máy hút mũi là một sản phẩm vệ sinh cho bé cực kì hữu ích, đẩy lùi chứng nghẹt mũi và sổ mũi. Sản phẩm đảm bảo tính an toàn cao, hút sạch phần chất nhầy mà không làm ảnh hưởng tới mũi của bé. Việc làm sạch như thế vừa tiết kiệm thời gian, đảm bảo vệ sinh và không làm con bạn quấy khóc nữa. Đây cũng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây không chỉ bởi công dụng mà còn là tính an toàn và hiệu quả cao.

2

 Trẻ thường nghẹt mũi do những nguyên nhân nào?


Nghẹt mũi là tình trạng tắc nghẽn khoang mũi bởi các dịch nhầy ngăn bít và làm hẹp đường di chuyển của không khí. Tình trạng này làm trẻ thấy khó chịu và quấy khóc bởi bé chưa biết cách thở bằng miệng. Nghẹt mũi còn khiến bé gặp rắc rối khi ăn uống và ngủ. Tình trạng này chủ yếu do môi trường xung quanh không được trong lành, nhiều khói bụi nên làm giảm sức đề kháng của trẻ. Bên cạnh đó là một số nguyên nhân khác như:

  • Cảm lạnh: Nguyên nhân trực tiếp làm trẻ bị ngạt mũi với các dấu hiệu như cơ thể nóng đột ngột, đau họng, ho nhẹ hoặc sốt nhé.
  • Cảm cúm do vi khuẩn gây ra như cơ thể mệt mỏi, chán ăn, người run,..
  • Dị ứng: Hắt hơi, ngứa mũi hoặc bị mắt đổ.

Ngoài ra, trẻ vô tình mắc kẹt mũi dẫn tới tổn thương và khó thở. Đây là một dấu hiệu cực kì nguy hiểm mà bố mẹ cần để ý, nhất là với trẻ sơ sinh.

3

 Cách sử dụng máy hút mũi cho bé như thế nào tốt nhất

1. Dụng cụ chuẩn bị

    • Máy hút mũi
    • Nước muối sinh lý chuyên dụng
    • Giấy mềm, tăm bông
    • Vật dụng khác

2. Tiến hành hút mũi

? Bước 1: Nhỏ nước muối
Nhỏ 1 – 2 giọt nước muối sinh lý vào mũi của trẻ để làm lỏng chất nhầy và hỗ trợ quá trình hút mũi.

Nước muối có thể mua ở quầy thuốc hoặc phụ huynh tự pha với tỷ lệ 1/4 thìa muối cùng 240ml nước. Mỗi ngày pha sẵn một lần rồi cất trong 1 chai sạch để sử dụng.

? Bước 2: Hút mũi
Đầu tiên, bạn để trẻ nằm lên gối cao. Trường hợp bé thấy khó chịu thì để bé nằm nghiêng lại rồi đặt 1 đầu hút vào mũi của bé. Bật máy hút mũi và tiến hành làm sạch bên trong.

Lưu ý, mọi thao tác thực hiện phải hết sức nhẹ nhàng vì phần niêm mạc ở bên trong mũi bé rất yếu, dễ tổn thương.

? Bước 3: Làm khô mũi
Hút mũi cho bé xong, các mẹ nhớ dùng tăm bông hoặc khăn mềm để làm khô thoáng mũi của bé nhé.

❌❌❌ Một số lưu ý khi hút mũi cho trẻ

  • Không hút mũi ngay sau khi bé vừa bú sữa hoặc ăn xong
  • Nếu sau 2 ngày mà bé vẫn còn gặp tình trạng chảy nước mũi, khó thở. Nghiêm trọng hơn là chảy mủ có màu xanh hoặc vàng thì cần đưa tới bác sĩ để thăm khám ngay.
Sử dụng máy hút mũi để trẻ không khó thở, quấy khóc và ảnh hưởng tới sức khỏe
Sử dụng máy hút mũi để trẻ không khó thở, quấy khóc và ảnh hưởng tới sức khỏe
4

 Hướng dẫn vệ sinh và lau chùi máy hút mũi


Mỗi loại dụng cụ hút mũi có cấu tạo và chức năng riêng. Tuy nhiên, sau mỗi lần sử dụng thì bạn phải chùi rửa sạch sẽ để sử dụng cho lần tiếp theo.

Cách vệ sinh khá đơn giản, chỉ cần lấy nước ấm pha với dung dịch cọ rửa chuyên dụng. Bạn nhớ tháo rời các bộ phận ra để chùi rửa cho sạch nhé. Sau đó, xả lại nhiều lần với nước ấm và phơi ở nơi khô ráo, sạch sẽ và thoáng mát. Mặc dù các thiết bị an toàn với trẻ nhỏ nhưng bạn đặt tránh khỏi tầm tay của bé, đề phòng trường hợp bé nghịch dại và gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và cơ thể trẻ.

5

 Cách chọn mua máy hút mũi cho trẻ nhỏ


Hiện nay, thị trường có nhiều loại máy hút mũi với kiểu dáng và giá cả khác nhau. Thiết bị đơn giản với ống cao su hoặc dụng cụ có dạng hình chữ U. Cách vận hành sản phẩm cũng có sự khác biệt.

Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế để bạn chọn lựa bình hút mũi thích hợp. Kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ, thông tin liên quan tới thiết bị để chắc chắn rằng đó là hàng chất lượng và an toàn với sức khỏe, cơ thể của bé.

 Top 10+ loại máy hút mũi cho bé nào tốt nhất 2022, 2023


Dưới đây là những gợi ý về các mẫu máy hút mũi phổ biến, rất được tin dùng trên thị trường hiện nay. Bạn có thể lựa chọn một sản phẩm chất lượng, phù hợp với những tiêu chi, nhu cầu sử dụng của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

1

 Máy hút mũi Bebe Confort dạng dây (Pháp)

Máy được làm từ chất liệu PP, sillicon vừa bền vừa an toàn với trẻ. Đầu hút mềm, lực nhẹ và điều chỉnh được.

Máy hút mũi Bebe Confort dạng dây
Máy hút mũi Bebe Confort dạng dây

Bebe Confort dạng dây dễ tháo lắp, vệ sinh thuận tiện. Sản phẩm rất được các mẹ tin tưởng và lựa chọn sử dụng.

Bảng giá sản phẩm trên sàn TMĐT
Đừng quên: các chương trình ưu đãi, mã giảm giá hấp dẫn nhé !!! NHẬN ƯU ĐÃI
2

 Bơm hút mũi Chicco (Ý)

Bơm hút mũi Chicco có đầu dụng cụ mềm và nhỏ, không làm đau mũi của trẻ. Máy không chứa BPA, chất liệu nhựa cao cấp và an toàn tuyệt đối với trẻ nên bố mẹ có thể an tâm sử dụng.

Bơm hút mũi Chicco thương hiệu Ý
Bơm hút mũi Chicco thương hiệu Ý

Đây là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ tối đa cho phụ huynh trong việc làm sạch chất dịch trong mũi của trẻ nhanh gọn hơn. Đầu hút làm từ sillicon, thao tác dùng cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần bóp nhẹ phần ống hơi là đã lấy được hơi rồi đấy.

Bảng giá sản phẩm trên sàn TMĐT
Đừng quên: các chương trình ưu đãi, mã giảm giá hấp dẫn nhé !!! NHẬN ƯU ĐÃI
3

 Máy hút mũi Bayern Munchen (Đức)

Nằm trong top máy hút mũi nào tốt nhất cho bé, sản phẩm thương hiệu Bayern Munchen của Đức có thiết kế tinh tế và hiện đại là điểm thu hút của máy hút mũi Bayern Munchen. Máy giúp cho việc rửa và vệ sinh mũi cho bé siêu dễ và thuận tiện.

Máy hút mũi Bayern Munchen thương hiệu Đức
Máy hút mũi Bayern Munchen thương hiệu Đức

Bên cạnh chức năng chủ yếu là hút mũi thì thiết bị còn trang bị bộ phận phát nhạc để đánh lạc hướng sự chú ý của trẻ trong quá trình hút mũi. Đầu hút được làm từ sillicon mềm, lực hút vừa phải nên có thể dùng cho bé sơ sinh. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm khá cao.

Bảng giá sản phẩm trên sàn TMĐT
Đừng quên: các chương trình ưu đãi, mã giảm giá hấp dẫn nhé !!! NHẬN ƯU ĐÃI
4

 Máy hút mũi điện Little Martin’s

Sản phẩm tự động hút và làm sạch nước mũi, chất nhầy bằng 2 đầu hút sillicon chuyên dụng. Sản phẩm thích hợp cho trẻ sơ sinh lẫn người lớn. Thân máy chống thấm nước, dễ dàng vệ sinh và được các bác sĩ hàng đầu tại Mỹ khuyên dùng.

Máy hút mũi điện Little Martin
Máy hút mũi điện Little Martin’s

Thiết kế sáng tạo, đầu vùi phù hợp với cấu tạo mũi theo từng độ tuổi. Máy sử dụng nguồn điện pin AA, chống thấm nước và tháo rời dễ dàng. Do vậy, không chỉ thuận tiện khi sử dung mà ba mẹ còn vệ sinh nhanh chóng và sạch sẽ hơn hẳn.

Bảng giá sản phẩm trên sàn TMĐT
Đừng quên: các chương trình ưu đãi, mã giảm giá hấp dẫn nhé !!! NHẬN ƯU ĐÃI
5

 Máy hút mũi CoClean Bear – COBR (Hàn Quốc)

Máy có hình dạng tựa như một con vật đem tới cảm giác thích thú cho bé. Máy vừa vặn với bàn tay nên bạn có thể thao tác chỉ với 1 tay. Nhựa cao cấp cực bền và chống lại những va đập lớn.

Máy hút mũi CoClean Bear - COBR
Máy hút mũi CoClean Bear – COBR

Sản phẩm có đầu hút được làm từ sillicon mềm mại, thiết bị sử dụng pin, không có dây nên cực kì thuận tiện khi di chuyển, nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng như máy hút mũi tốt nhất hiện nay.

Bảng giá sản phẩm trên sàn TMĐT
Đừng quên: các chương trình ưu đãi, mã giảm giá hấp dẫn nhé !!! NHẬN ƯU ĐÃI
6

 Máy hút mũi trẻ em Hannox (Đài Loan)

Thiết kế đơn giản với duy nhất 1 nút bấm nhưng công dụng lại rất cao và thuận tiện cho bố mẹ khi sử dụng.

Máy hút mũi trẻ em Hannox - Đài Loan
Máy hút mũi trẻ em Hannox – Đài Loan

Thân máy sử dụng chất liệu nhựa, đầu hút làm từ sillicon cao cấp, siêu bền và không tác động đến phần mũi của trẻ nhỏ. Máy hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn mà ngược lại còn giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn. Trọng lượng nhẹ, kiểu dáng bắt mắt và đẹp. Mẹ có thể mang theo bên mình để vệ sinh mũi cho bé khi cần thiết.

Bảng giá sản phẩm trên sàn TMĐT
    Đừng quên: các chương trình ưu đãi, mã giảm giá hấp dẫn nhé !!! NHẬN ƯU ĐÃI
    7

     Bình thông, rửa mũi Pari Montesol (Đức)

    Bình rửa mũi Pari Montesol sử dụng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên và người lớn. Thân bình làm từ chất liệu nhựa cao cấp, không chứa BPA nên rất an toàn với sức đề kháng yếu của trẻ nhỏ. Dụng cụ sử dụng dễ dàng và thuận tiện khi lau chùi, vệ sinh.

    Bình rửa mũi Pari Montesol - Đức
    Bình rửa mũi Pari Montesol – Đức
    Bảng giá sản phẩm trên sàn TMĐT
    Đừng quên: các chương trình ưu đãi, mã giảm giá hấp dẫn nhé !!! NHẬN ƯU ĐÃI
    8

    Hút mũi dây Upass (Đài Loan)

    Hút mũi dây Upass tích hợp 2 đầu hút cùng 2 ống làm từ chất liệu sillicon cao cấp, mềm mại và không chứa BPA. Các bộ phận có thể tháo rời, tiết kiệm thời gian vệ sinh và làm sạch. Ngoài ra, bố mẹ có thể điều chỉnh được lực hút sao cho phù hợp nhất.

    Hút mũi dây Upass - Đài Loan
    Hút mũi dây Upass – Đài Loan
    Bảng giá sản phẩm trên sàn TMĐT
    Đừng quên: các chương trình ưu đãi, mã giảm giá hấp dẫn nhé !!! NHẬN ƯU ĐÃI
    9

     Máy hút mũi Lanaform (Bỉ)

    Lanaform – Thương hiệu tới từ Bỉ với thiết kế nhỏ gọn, có thể đem theo tới bất cứ nơi nào để sử dụng cho trẻ nhỏ. Sản phẩm sử dụng lực hút chân không kết hợp điện năng vừa nhẹ nhàng lại không gây ra ồn ào. Chất liệu sillicon ở đầu hút đảm bảo sự an toàn cho mũi trẻ. Các bộ phận khoang chứa, đầu hút và sự kiện có thể tháo rời để vệ sinh.

    Máy hút mũi Lanaform của Bỉ
    Máy hút mũi Lanaform của Bỉ

    Máy có kèm hai đầu mút mềm, thích hợp cho bé dưới 3 tháng và trên 3 tháng. Mức giá mềm so với mặt bằng chung, tính năng nổi bật và được các bậc phụ huynh rất ưa chuộng.

    10

     Máy hút mũi Baby Nose Vacuum

    Máy hút mũi Baby Nose Vaccum giúp làm sạch mũi trẻ, loại bỏ dịch tiết mũi không gây đau đớn cho trẻ. Sản phẩm có 2 đầu hút riêng biệt để sử dụng cho trẻ dưới 3 tháng và trên 3 tháng.

    Máy hút mũi Baby Nose Vacuum
    Máy hút mũi Baby Nose Vacuum

    Chế độ tự động hút nhẹ nhàng, giúp đường hô hấp của bé lôn thông thoáng. Thiết kế đảm bảo vệ sinh tuyệt đối, tránh được việc lây bệnh chéo giữa phụ huynh và trẻ nhỏ.

     Lời kết


    Bên cạnh việc giải quyết tình trạng nghẹt mũi ở trẻ bằng các sản phẩm hút dịch thì bố mẹ cũng cần chú ý giữ môi trường xung quanh bé phải luôn sạch sẽ và thoáng mát nhé.

    Hy vọng với những thông tin trên về “top 10+ máy hút mũi trẻ em tốt nhất” sẽ giúp các mẹ hiểu rõ hơn về sản phẩm để có được sự lựa chọn hoàn hảo và tốt nhất. Hãy tìm hiểu và lựa chọn một chiếc máy hút mũi loại nào tốt nhất cho bé yêu của mình nhé. Chúc các mẹ sớm tìm được sản phẩm ưng ý.

    Hãy cùng Chonhangchuan.com chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

    We will be happy to hear your thoughts

        Bình Luận

        Logo
        Enable registration in settings - general