Sữa óc chó có thật sự tốt cho bà bầu không?

Rate this post

Sữa hạt óc chó là sản phẩm có lợi đối với sức khoẻ vì chứa nhiều khoáng chất tốt và hàm lượng dinh dưỡng cao, sử dụng tốt cho mọi đối tượng: trẻ nhỏ, người già, người bệnh và phụ nữ mang thai bởi vì chỉ với một cốc sữa nhưng bạn đã có thể hấp thụ được tối đa các chất thay vì ăn hết các loại thực phẩm. Đặc biệt với bà bầu thì sữa óc chó càng quan trọng hơn vì trong giai đoạn mang thai và sau sinh bà bầu cần bổ sung gấp đôi các dưỡng chất mới đủ để nuôi em bé.

Sữa được lấy từ nhiều nguồn khác nhau nhưng phổ biến là từ 2 nhóm chính đó là động vật và thực vật. Sữa được vắt từ vật nuôi như bò, dê,….đã quá quen thuộc đối với người tiêu dùng. Ngoài ra sữa còn được chiết xuất từ các loại hạt, đậu như đậu nành, hạt đậu xanh, đậu đỏ, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt sen,…. Không những thơm ngon mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao.

Sữa hạt óc chó có thật sự tốt cho bà bầu không
Sữa hạt óc chó có thật sự tốt cho bà bầu không?

Một trong số đó phải kể đến là sữa từ hạt óc chó mà dân gian vẫn hay gọi là vua của các loài hạt.

1

Sữa hạt óc chó là gì?


Sữa óc chó là 1 loại sữa hạt, được làm từ nguyên liệu hạt óc chó (tương tự như sữa đậu nành) với hương vị thơm ngon, ngọt ngọt, bùi bùi, rất dễ thưởng thức, hợp khẩu vị với mọi đối tượng người dùng, và đặc biệt rất giàu dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Sữa hạt óc chó rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Sữa hạt óc chó rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
2

Công dụng tuyệt vời của sữa óc chó

  1. Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em
    • Sữa óc chó giàu vitamin, Omega 3, tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ
    • Hàm lượng axit folic dồi dào trong hạt óc chó giúp mẹ bầu chủ động ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi, phổ biến nhất là dị tật ống thần kinh.
    • Lượng Omega 3 trong hạt óc chó với hàm lượng rất cao, hơn cả cá hồi. Và Omega 3 thực sự cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ, giúp não hoàn thiện, bé thông minh hơn.
    • Hạt óc chó cũng giàu các vitamin A, E, B có lợi cho làn da của chị em trong giai đoạn bầu bí, giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa, rạn da, vết nám, cho da vẫn mịn màng, sáng đẹp trong suốt thời kỳ mang thai.

    Sữa óc chó giàu vitamin, Omega 3, tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ
    Sữa óc chó giàu vitamin, Omega 3, tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ
  2. Sữa óc chó tốt cho người bệnh tim mạch
    • Lượng axit béo omega 3 dồi dào trong hạt óc chó giúp tăng cholesterol tốt và giảm đáng kể các cholesterol xấu. Nó thực sự có lợi cho việc phòng chống các bệnh tim mạch, và tốt cho người mắc bệnh này.
    • Các chất chống oxy hóa trong sữa này cũng góp phần điều hòa huyết áp và hỗ trợ xây dựng lớp màng động mạch khỏe mạnh.

    Sữa óc chó rất tốt cho người bệnh tim mạch
    Sữa óc chó rất tốt cho người bệnh tim mạch
  3. Sữa óc chó tốt cho người tiểu đường

    Sữa óc chó giúp tăng lượng insulin có tác dụng hạ đường máu, tăng khả năng vận chuyển đường vào tế bào và sản xuất năng lượng cho cơ thể.

  4. Sữa óc chó bổ sung canxi

    Lượng canxi dồi dào trong các loại sữa hạt nói chung và sữa óc chó nói riêng cho người dùng yên tâm về hàm lượng canxi bổ sung cho cơ thể, cho trẻ nhỏ phát triển hoàn thiện hệ xương và răng, cho người già phòng tránh nguy cơ loãng xương…

  5. Sữa óc chó cho người mắc chứng mất ngủ

    Sữa óc chó vô cùng dồi dào melatonin, thích hợp cho người già, người mắc chứng mất ngủ.

  6. Giảm cân, giữ dáng và cực tốt cho làn da

    Hạt óc chó giàu vitamin A, B và E có lợi cho làn da của chị em nhất là trong giai đoạn bầu bì. giúp da chống lại các dấu hiệu của lão hóa như nám, rạn da, nếp nhăn, giúp da vẫn mịn màng.

    Bên cạnh đó, trong hạt óc chó còn có chứa Anthocyanin có khả năng loại bỏ các chất béo dư thừa trong cơ thể và ngăn ngừa quá trình oxy hóa giúp giảm cân, giữ vóc dáng thon gọn hiệu quả.

Sữa óc chó thực sự mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của mọi người. Vậy đối với bà bầu, người nhạy cảm và cần gấp đôi lượng dinh dưỡng cần thiết thì sữa óc chó có thật sự tốt?

3

Sữa óc chó có thật sự tốt cho bà bầu không?


Câu trả lời là có. Sữa óc chó không chỉ cần thiết cho bà bầu khoảng thời gian đang mang thai mà sau khi sinh thì sữa cũng rất quan trọng.

  1. Cung cấp đầy đủ vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết
    • Sữa óc chó rất giàu axit béo omega-3, giúp tăng cường trí nhớ cho mẹ bầu, đồng thời tốt cho sự phát triển của mắt và não bộ của thai nhi.
    • Sữa óc chó chứa nhiều vitamin E dạng gamma-tocopherol, một dạng vitamin E có hiệu quả rất tốt trong việc chống oxy hóa và chống viêm. Ngoài ra, vitamin E còn đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển phổi của thai nhi, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và các bệnh về hô hấp khác.
    • Đặc biệt, sữa óc chó còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé như chất xơ, magie, đồng, mangan, canxi, sắt, kẽm và selen.
    • Sữa óc chó còn rất giàu axit alpha-linolenic, một loại axit béo thiết yếu cần thiết cho sự phát triển của bé.
    • Hàm lượng axit folic cao trong quả óc chó cũng giúp hỗ trợ cho sự phát triển của bé trong suốt thời gian nằm trong bụng mẹ. Nếu thiếu axit folic, bé có nguy cơ bị dị tật ống thần kinh.
  2. Sữa óc chó cần thiết cho bà bầu trong khoảng thời gian mang thai
    Sữa óc chó cần thiết cho bà bầu trong khoảng thời gian mang thai
  3. Ngăn ngừa các biến chứng thai kỳ
    • Sữa óc chó chứa nhiều sterol thực vật, giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol trong máu và tăng lượng cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể.
    • Sữa óc chó có tác dụng giúp thư giãn các mạch máu, giúp kiểm soát chứng huyết áp cao.
    • Với hàm lượng axit alpha-linolenic cao, uống sữa óc chó sau sinh có thể giúp giảm nguy cơ bị trầm cảm, rối loạn tâm thần và mất trí nhớ.
    • Sữa óc chó có chứa nhiều polyphenol, giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, chống ung thư.
    • Đặc biệt, sữa óc chó có chứa nhiều protein và chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó ngăn ngừa được việc ăn quá nhiều, gây tăng cân trong thời gian mang thai.
  4. Tăng sức đề kháng

    Trong thời gian mang thai, sức đề kháng của bạn có thể bị giảm sút. Với hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, sữa quả óc chó có tác dụng củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh thông thường như ho, cúm, thủy đậu…

  5. Giúp cải thiện giấc ngủ cho bà bầu

    Trong những tháng cuối của thai kỳ, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng mất ngủ liên tục. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng sữa óc chó có tác dụng cải thiện giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Sữa óc chó cho bà bầu là lựa chọn hoàn hảo của các bà mẹ mang thai mắc chứng tiểu đường thai kỳ. Vì trong sữa có lượng Insulin cực phù hợp với người bệnh tiểu đường.

Sữa óc chó cũng dễ uống, đặc biệt những bà bầu bị nghén cũng có thể uống sữa nhờ hương vị thơm tự nhiên, vị ngọt rất nhạt không gây ngấy của sữa mang lại.

Sữa óc chó cho bà bầu một sản phẩm rất tốt, sự lựa chọn hoàn hảo cho bà mẹ mang thai đặc biệt là những bà mẹ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, bà mẹ nghén không dùng được sữa bột thông thường.

Sản phẩm có chế độ dinh dưỡng tuyệt vời, hàm lượng dinh dưỡng khoa học và hoàn toàn tự nhiên nhờ thành phần chủ yếu là các loại hạt quý giàu dinh dưỡng. Sản phẩm mang lại sức khỏe tốt, cùng sự phát triển thai nhi tốt nhất.

Nên tăng cường sữa hạt óc chó để giúp bé vừa tăng sức đề kháng, phát triển trí não
Nên tăng cường sữa hạt óc chó để giúp bé vừa tăng sức đề kháng, phát triển trí não – Seoulshop.vn
4

Bà bầu nên uống sữa óc chó như thế nào?

  • Bạn nên uống sữa óc vào buổi sáng và buổi chiều là tốt nhất. Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống tối đa 2 cốc sữa óc chó vì nếu bạn uống quá nhiều, nó có thể dẫn đến một số tác dụng phụ không đáng có.
  • Không nên để sữa óc chó qua đêm vì như vì sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, mất chất.
  • Bảo quản sữa óc chó ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng trực tiếp.

5

Lời kết


Trên đây là những thông tin cần biết về sữa hạt óc chó, sản phẩm sữa hạt rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các mẹ bầu và các mẹ sau khi sinh con. Vậy sữa óc chó có thật sự tốt cho bà bầu không nào? Bên cạnh đó, hãy chọn những thương hiệu, đơn vị cung cấp sữa hạt uy tín trên thị trường để có thể mang lại giá trị dinh dưỡng tốt nhất nhé! Chúc các bạn sớm tìm được sản phẩm sữa hạt ưng ý nhất.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general