Cách chọn thịt gà tươi, đảm bảo an toàn thực phẩm

Rate this post

Thịt gà luôn phổ biến trong các bữa cơm gia đình của người Việt. Tuy nhiên, để chọn được nguyên liệu thịt gà tươi, ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm không hề dễ dàng.

Chọn gà tươi là điều không hề dễ dàng với nhiều loại gà trên thị trường
Chọn gà tươi là điều không hề dễ dàng với nhiều loại gà trên thị trường

1

Dễ dàng với bí quyết chọn gà tươi ngon


Dưới đây là những gợi ý giúp chị em dễ dàng hơn trong việc lựa chọn gà tươi, chất lượng, đảm bảo sức khỏe gia đình:

  • Gà non thường nặng từ 1,5 đến 2 kg, thân hình nhỏ, săn chắc, vú hẹp. Những con quá to thường già nên thịt sẽ cứng, dai và ít ngọt. Bên cạnh đó, gà quá to thường là gà công nghiệp nên thịt sẽ dễ bị rách, ăn kém ngon.
  • Gà tươi sẽ có màu hồng hào, tươi sáng. Nhẹ nhàng chạm vào thịt sẽ cảm thấy độ đàn hồi cao. Bên cạnh đó, gà ngon là gà có da mỏng, mịn, vàng nhạt; Một số nơi như vú, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Tuyệt đối không nên chọn gà có màu đen hoặc trắng; vàng da (do màu độc hại); Có vết bầm tím hoặc khối máu tụ trên da.
  • Gà tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng. Lưu ý rằng bạn không nên chọn gà có mùi hoặc mùi lạ. Để tránh mua gà bơm nước, bạn nên chú ý ấn vào phần thịt nghi ngờ bơm nước như đùi, ức, … Nếu bạn thấy thịt mềm, mềm hoặc không có độ đàn hồi, bạn không nên mua vì có lẽ đây là thịt được bơm nước.
2

Những cách giúp phân biệt gà tươi ngon

  • Giữ 2 con gà có cùng kích cỡ, nếu gà cảm thấy nặng hơn, gà sẽ có thịt chắc hơn. (Nếu mua gà từ chợ).
  • Một con gà khỏe mạnh sẽ rất nhanh nhẹn, khó bắt, có đôi mắt sáng, không lờ đờ, mào đỏ tươi, lông gà nhẵn, không có lông. (Nếu mua gà thịt tại trang trại)
  • Mỏ gà sắc, sáng bóng, không có dòng chảy nhớt trong mỏ.
  • Chân gà thẳng, thon, tất cả chân, không trầy xước, không sứt mẻ, gãy móng, không có đốm đỏ hoặc đốm màu lạ trên chân.
  • Gà chất lượng không sứt mẻ và gãy móng
    Gà chất lượng không sứt mẻ và gãy móng
  • Đánh dấu lớp lông gà để thấy da mỏng, mềm, nhẹ nhàng bóp vào thân gà để thấy săn chắc, không lỏng, có một vài vệt lớn màu vàng dưới vú, cánh. Dưới cánh, nách gà có thể nhìn thấy thịt, những tia máu cho thấy thịt gà không có mỡ.
  • Một con gà khỏe mạnh sẽ có màu hồng, nhấp nháy, co bóp tốt, không ướt, nước hoặc phân bất thường. Nếu phân gà có bọt màu vàng, chất nhầy hoặc máu tươi … thì tuyệt đối không nên mua loại gà này vì nó đã bị nhiễm bệnh, điều này sẽ không đảm bảo cho sức khỏe của bạn và gia đình bạn.
  • Kiểm tra xem gà đã được tiêm nước để tăng trọng lượng hay chưa bằng cách xoay cánh gà lên để kiểm tra dưới nách, nếu nách có nhiều chấm đỏ nhỏ, xung quanh vị trí tiêm nước phồng có màu đen, sau một thời gian Màu đen lan ra xung quanh nó chứng minh rằng gà đã được tiêm thuốc, tiêm nước để tăng trọng lượng, tuyệt đối không được mua loại gà này.
  • Một con gà khỏe mạnh được tiêu hóa tốt, vì vậy diều gà không căng.

3

Một số lưu ý khi chọn mua thịt gà


Tránh mua gà có các triệu chứng như:

  • Mào tái xanh, bầm tím, ủ rũ, mỏ vịt, diều cứng, mắt lờ đờ, đôi cánh chảy xệ, vẻ ngoài mệt mỏi, đầu luôn cúi xuống.
  • Lông xù hoặc có vảy, nhăn, da mỏng, lạnh, khô chân, hậu môn trắng hoặc đỏ, chảy nước hoặc dính phân xung quanh. Vì đây là những dấu hiệu gà bị bệnh nên khi ăn không chỉ không ngon mà còn rất nguy hiểm cho sức khỏe người dùng.
Nên lưu ý trong lựa chọn gà một cách hiệu quả
Nên lưu ý trong lựa chọn gà một cách hiệu quả

4

Lời kết


Với những mẹo vặt hay ở trên sẽ giúp các bà nội trợ có thêm kinh nghiệm hơn trong cách chọn mua thịt gà tươi ngon để phục vụ bữa ăn hàng ngày của gia đình, đặc biệt là vào những dịp quan trọng như ngày lễ, tết, thờ cúng,… giúp cho các món gà nấu tại nhà của bạn sẽ đẹp hơn, ngon hơn, thơm hơn, hấp dẫn hơn, an toàn hơn cho sức khỏe và bạn cũng sẽ trở thành một bà nội trợ giỏi giang và khéo léo hơn.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general