Hướng dẫn cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà

Rate this post

Thịt bồ câu là thực phẩm rất giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe của bé, đặc biệt đối với thịt chim bồ câu non. Cùng chonhangchuan tìm hiểu về món ăn, cũng như cách làm món cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng này nhé.

Theo sách đông y ghi lại, thịt chim bồ câu có tính bình, vị mặn, chưa rất nhiều protein, lipit và các dưỡng chất thiết yếu khác như: canxi, photpho, sắt, vitamin và muốn khoáng khác,… công dụng ích khí, giải độc, bổ tinh nên rất thích hợp bổ sung sung dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt đối với phụ nữ dưỡng thai. Ngoài ra, thịt bồ câu rất dễ tiêu hóa nên thường được dùng cho bé rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé.

1

Nguyên liệu chế biến


Chuẩn bị nguyên liệu chế biến món cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng
Chuẩn bị nguyên liệu chế biến món cháo chim bồ câu

  • Chim bồ câu: 2 con (*)
  • Đậu xanh: 50 gram (lấy đậu xanh còn nguyên hạt)
  • 50 gram gạo nếp
  • 50 gram gạo dẻo
  • Gia vị: hành lá, hành tím, ngò, hạt nêm, đường, muối, tiêu…..

(*) Lưu ý: nên mua chim bồ câu non vừa mọc lông tơ, như thế thịt sẽ chất lượng hơn, và khi chế biết sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

2

Cách nấu món cháo bồ câu


Bước 1️⃣: sơ chế chim bồ câu
Nhổ lông, làm sạch chim bồ câu trước khi sơ chế. Tiếp đếm, băm nhuyễn chim bồ câu cả thịt lẫn xương, nhớ băm thật nhuyễn (cần nhớ chừa lại phần chân, đầu và cánh nhé).

Sơ chế chim bồ câu trước khi nấu
Sơ chế chim bồ câu trước khi nấu

Bước 2️⃣: Ướp thịt chim bồ câu đã băm nhuyễn
Sau khi đã băm nhuyễn bạn lần lượt cho các gia vị đã chuẩn bị ở trên vào ướp, nhớ trộn để gia vị được thấm đều (nếu bé không dùng tiêu được thì loại tiêu ra nhé các mẹ).

Bước 3️⃣: ngâm đậu xanh
Chuẩn bị đậu xanh, ngâm trong nước khoảng 2 giờ đồng hồ để đậu xanh mềm ra. Mẹo để đậu xanh mau mềm, bạn có thể ngâm với nước ấm để tiết kiệm thời gian.

Bước 4️⃣: gạo và đậu xanh nấu chín nhừ thành cháo
Gạo vo sạch, bắt đầu cho vào nồi nấu với tỷ lệ 1:3. Khi nước bắt đầu sôi, tiếp tục cho đậu xanh vào và nấu tiếp, quan sát đến khi thấy đậu xanh và cháo đã nhừ là được.

Bước 5️⃣: chuẩn bị hành tây, ngò
Rửa sạch hành tây và ngò, cắt nhỏ thành sợi dài đối với hành tây, cắt nhuyễn, nhỏ đối với hành ngò.

Bước 6️⃣: hoàn thành và thưởng thức
Bước cuối cùng bạn cho thịt bồ câu (đã ướp ở bước 2) vào xào cho đến khi thịt bồ câu bắt đầu có dấu hiệu săn khô, tiếp tục cho hành tây vào đợi thịt đã chín đều. Sau đó, cho phần thịt này vào nồi cháo tiếp tục nấu khoảng vài phút cho cháo sôi đều lên, nêm nếm gia vị cho vừa miệng là hoàn thành.

Cháo chim bồ câu sau khi đã hoàn thành
Cháo chim bồ câu sau khi đã hoàn thành

3

Lời kết


Như vậy, chỉ 6 bước với cách làm, chế biến món cháo chim bồ câu bạn đã có món cháo thơm ngon và đầy dinh dưỡng cho bé. Cùng bắt tay vào làm thôi. Chúc các mẹ thành công.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general