Cách chọn rau củ quả tươi ngon, vệ sinh an toàn thực phẩm

Rate this post

Để duy trì sự sống và cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất cần thiết, các chất dinh dưỡng đó chủ yếu xuất phát từ những loại thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Do đó, việc lựa chọn những loại rau củ quả sạch đóng vai trò hết sức quan trọng.

Cách chọn rau củ quả tươi ngon, vệ sinh an toàn thực phẩm
Cách chọn rau củ quả tươi ngon, vệ sinh an toàn thực phẩm

Với nạn thực phẩm kém vệ sinh, đáng lo ngại như hiện nay, việc trang bị những kiến thức cũng như cách thức chọn rau củ quả sạch là điều hoàn toàn không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất.

1

Tìm hiểu rau củ quả thế nào là sạch, chất lượng


Nếu bạn có chú ý thì hầu khắp các tỉnh thành tại Việt Nam hiện nay đều có xuất hiện các cửa hàng rau sạch. Vậy làm thế nào để biết đó thật sự là rau sạch, rau sạch có đặc điểm gì. Đó chính là những loại rau an toàn, được sản xuất theo quy trình đảm bảo và đáp ứng hầu hết các tiêu chí về an toàn thực phẩm Rau củ quả sạch có những tiêu chuẩn sau để đánh giá:

Hạn chế lựa chọn các loại rau có sử dụng phân đạm bón
Hạn chế lựa chọn các loại rau có sử dụng phân đạm bón
  • Hạn chế tới mức tối đa việc sử dụng những loại phân bón hóa học và thuốc kích thích,.. để giảm lượng độc tố còn tồn tại trong rau củ. Đặc biệt là thuốc trừ sâu, kim loại cũng như những loại vi sinh vật có khả năng gây bệnh.
  • Người sản xuất tuân thủ các biện pháp để tăng tính kỹ thuật trong cây trồng, đảm bảo trồng trên đất sạch và không bị ô nhiễm.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng phân đạm bón đối với các loại rau củ quả. Loại phân đạm chứa hàm lượng nitrat lớn. khi ăn vào cơ thể, chất này chuyển hóa thành nitrit, khi kết hợp của các amin khác gây ra nhiều căn bệnh mà điển hình trong đó là bệnh ung thư.
  • Không tưới rau củ quả bằng các loại phân chuồng tươi hoặc những loại nước thải sinh hoạt, nước đã bị nhiễm bẩn.
  • Không phun thuốc trừ sâu bởi chung gây nên nhiều gốc hóa học gây hại cho cơ thể
  • Không thu hoạch rau củ ngay sau khi bón phân hoặc sau khi phun thuốc trừ sâu. Đảm bảo sau một thời gian phân hủy mới thu hoạch rau củ để đem bán.

2

Lý do tại sao chúng ta nên sử dụng những loại rau củ quả sạch chất lượng?


Tại sao bạn nên chọn loại rau củ tươi ngon? Bởi trong cuộc sống của chúng ta, những loại thực phẩm sạch đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Nó là thứ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Đối với những đơn vị thường xuyên sử dụng một lượng thực phẩm lớn như khách sạn, nhà hàng, quán ăn, thì nắm vững bí quyết có thể giúp cho đơn vị tìm được nguồn cung rau củ quả sạch, chất lượng cao.

Thực phẩm được xem là nguồn dinh dưỡng đặc biệt quan trọng giúp chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn
Thực phẩm được xem là nguồn dinh dưỡng đặc biệt quan trọng giúp chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn

Thực phẩm được xem là nguồn dinh dưỡng giúp cho chúng ta khỏe mạnh. Nếu bạn không biết cách chọn rau củ tương ngon, bạn có thể sẽ phải ăn rau củ chứa chất kích thích, không rõ xuất xứ nguồn gốc, dẫn đến việc ảnh hưởng sức khỏe.

  • Nguy hiểm sinh học; Gây ra các loại bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe như viêm gan, đau bụng, tả,… đồng thời, làm tăng khả năng nhiễm độc và hình thành nên các loại bệnh trong cơ thể.
  • Mối nguy hiểm hóa học, rau quả bị nhiễm thuốc có thể dẫn đến nhiều bệnh như tiểu đường, ung thư, tim mạch,…
  • Mối nguy vật lý: Có thể xảy ra trong quá trình sản xuất và làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trên cơ sở đó, việc sử dụng những loại thực phẩm sạch đóng vai trò vô cùng đối với sức khỏe. Việc lựa chọn và dùng các loại rau củ quả sạch, đảm bảo được chất lượng để đảy lùi những nguy cơ tiềm ẩn.

3

Cách lựa chọn rau củ quả sạch tươi ngon không thể bỏ qua


Muốn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, cần phải sử dụng thực phẩm sach, muốn có được những loại thực phẩm sạch, các chị em cần biết cách lựa chọn hiệu quả hơn.

  • Ưu tiên chọn những loại rau củ quả dựa vào hình dáng
    Một trong những loại rau củ quả sạch tươi ngon, hiệu quả, đó là việc dựa vào hình dáng bên ngoài. Chúng ta có thể thấy bằng mắt thường đối với những sản phẩm rau củ. Hãy ưu tiên những loại có phần cuốn còn tươi, xanh, không bị thâm, nhũn. Đồng thời, các loại rau củ quả cần được gọt vỏ như củ cải, bầu,… được đánh giá là an toàn hơn so với những loại rau ăn lá. Đồng thời, hãy chú ý thật kỹ máu sắc của rau xanh. Đừng nên chọn rau có màu sắc quá mơn mởn, với thân to mập mạp.
  • Lựa chọn rau củ xanh dựa vào màu sắc
    Những loại rau quả có màu sác xanh đậm, quá bóng và mượt thường dễ là loại rau bị sử dụng thuốc kích thích. Ngoài ra, có thể bẻ phần gốc để kiểm tra thử với loại rau cải, nếu có nước chảy ra có nghĩa loại rau này đã bị bón quá nhiều đạm. Ngoài ra, các loại rau cải quá xanh cũng không nên mua.

4

Lời kết


Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho các chị em trong việc lựa chọn rau củ quả sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm để gia đình luôn có những bữa ăn thật ấm áp và chất lượng. Chúc các bạn sức khỏe, luôn có những bữa ăn ngon và ấm áp!

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general