Đeo khẩu trang y tế có thực sự hiệu quả trong việc phòng chống virus corona?

Rate this post

Liên quan đến dịch bệnh virus Corona có rất nhiều thông tin khiến dư luận phải lo lắng. Trong đó có nhiều câu hỏi được đặt ra như đeo khẩu trang có thực sự hiệu quả không? có phòng chống được virus Corona không? Đâu sẽ là cách tốt nhất giúp mọi người cùng phòng chống sự lây truyền dịch bệnh nguy hiểm này thì mời bạn cùng đến với thông tin chia sẻ sau.

Theo như thông tin mới nhất về số lượng trường hợp nhiễm virus Corona đang tiếp tục tăng và lan rộng khắp toàn cầu về số người mắc phải lẫn số người tử vong. Sự bùng phát của dịch bệnh làm người dân phải cân nhắc và đang làm mọi cách để bảo vệ chính mình. Và một trong những cách được áp dụng nhiều nhất đó là đeo khẩu trang y tế khi đến những nơi công cộng như là sân bay, ga tàu, đường phố…Nhưng xung quanh vấn đề đeo khẩu trang này có nhiều thắc mắc được đưa ra là: Liệu rằng đeo khẩu trang có thực sự hiệu quả trong việc phòng chống virus Corona không thì vẫn là câu hỏi cần phải được giải đáp để mọi người an tâm phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Đeo khẩu trang có thực sự hiệu quả trong việc phòng chống virus Corona
Đeo khẩu trang có thực sự hiệu quả trong việc phòng chống virus Corona?

1

Giải đáp thắc mắc đeo khẩu trang có thực sự chống được virus Corona?


Theo như Bộ Y tế thì virus Corona đã đang có tốc độ lan rộng rất nhanh vì chúng có khả năng lây từ người sang người, nên WHO mới đây đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Và một phương pháp cơ bản, đơn giản nhất hiện giờ là mọi người nên sử dụng khẩu trang y tế.

Song, việc đeo khẩu trang có thực sự hiệu quả trong việc phòng chống virus Corona hay không thì đây quả là một câu hỏi mà nhiều chuyên gia y tế đã giải đáp giúp người dân an tâm hơn trong suốt quá trình dịch bệnh diễn ra. Và câu trả lời đó là “Đeo khẩu trang không giúp phòng chống bệnh 100% nhưng sẽ là cách tốt nhất hạn chế sự lây lan của dịch bệnh”. Nhưng việc đeo khẩu trang này chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn sử dụng đúng cách.

Cũng theo nhiều bác sĩ thì việc đeo khẩu trang này cực kỳ quan trọng nhưng một số người lại thường hay mắc lỗi đó là đặt tay lên khẩu trang, kéo khẩu trang xuống cằm. Và tệ nhất là sử dụng nhiều lần thay vì 1 lần cho tác dụng trong vòng 8 tiếng. Thậm chí một số khẩu trang còn gây hại cho đường hô hấp vì thiết kế bằng vải có thể hấp thụ độ ẩm và tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus phát triển. Song, nếu người dùng biết chọn đúng loại khẩu trang y tế đạt chuẩn và đeo đúng cách thì sẽ rất cần thiết trong thời điểm dịch bệnh virus Vũ Hán đang lan rộng hiện nay.

Hay nói cách khác, khẩu trang y tế sẽ là vật bất ly thân của mọi người, giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh cho chính mình cũng như là người khác ngay cả khi người mang virus chưa có biểu hiện, triệu chứng nên có thể khẳng định rằng tất cả mọi người cùng đeo khẩu trang càng có ý nghĩa nhiều hơn.

2

Cách đeo khẩu trang y tế đúng cách để phòng chống virus Corona


Đeo khẩu trang đúng cách để hạn chế sự lây lan của virus Corona
Đeo khẩu trang đúng cách để hạn chế sự lây lan của virus Corona

Cách đeo khẩu trang y tế này rất đơn giản chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn như sau:

  • Đeo đúng mặt: Mặt ngoài sẽ có màu đậm còn mặt trong sẽ có màu nhạt hơn, độ mịn phẳng hơn nên dựa vào màu sắc mà bạn đeo sẽ giúp tránh được những loại virus nguy hiểm và các mầm bệnh khác.
  • Đeo đúng chiều: Nếu bạn đã phân biệt được mặt trong và ngoài thì khi đeo cần chú ý là mặt trên của khẩu trang thường gắn với 1 sợi kim loại nhỏ. Sợi kim loại này sẽ giúp điều chỉnh độ cong linh hoạt đế áp sát theo hình dạng mũi nên sẽ giữ kín vị trí tiếp xúc giữa sóng mũi và khẩu trang. Còn mặt dưới khẩu trang sẽ có đường dập liền và không có dây kim loại như mặt trên.
  • Và cách đeo khẩu trang được thực hiện như sau: Sử dụng 2 đầu ngón tay của mỗi bàn tay để lồng dây đeo khẩu trang vào 2 tai. Sau đó chỉnh cho khẩu trang thật cân đối rồi sử dụng 1 tay giữ phần trên khẩu trang cố định và kéo nhẹ phần dưới giãn ra sao cho phủ xuống cằm. Bạn tiếp tục sử dụng ngón cái và ngón trỏ của tay để bóp nhẹ dây kim loại ở mặt trên khẩu trang để giúp giữ kín giữ mũi và khẩu trang.

Tham khảo bài viết: Đeo khẩu trang y tế đúng cách để phòng virus Corona

3

Biện pháp giúp bạn phòng chống virus Corona hiệu quả nhất


Bên cạnh đeo khẩu trang thì bạn cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin C
Bên cạnh đeo khẩu trang thì bạn cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Đeo khẩu trang có thực sự hiệu quả trong việc phòng chống virus Corona đã được giải đáp nhưng mọi người cùng cần phải hiểu rõ rằng đây chỉ là phương pháp tối ưu nhất nhưng đi đôi với việc đeo khẩu trang này thì bạn cũng nên tuân thủ các biện pháp an toàn khác như là:

  • Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên với nước trong ít nhất 20 giây.
  • Tránh tiếp xúc gần với người bệnh cũng như là tránh di chuyển đến vùng tâm dịch.
  • Hạn chế chạm tay vào mắt, mũi và miệng.
  • Ăn uống đúng cách, tăng cường hệ miễn dịch bằng cách bổ sung nước tránh cổ họng bị khô và nên đưa các thực phẩm giàu vitamin C vào khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám nếu có biểu hiện triệu chứng nhiễm bệnh là ho, sốt, khó thở…

4

Lời kết


Đó là những thông tin mà bạn cần biết để có thể phòng tránh được bệnh virus Corona. Và để hiệu quả thì bạn cần phải chọn khẩu trang y tế chất lượng có 2 mặt đảm bảo đúng chuẩn và cần chọn đúng mặt khi đeo. Đeo khẩu trang có thực sự hiệu quả trong việc phòng chống virus Corona đã được giải đáp. Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn có cách làm đúng và ngăn được virus thâm nhập vào cơ thể cũng như là hạn chế được dịch bệnh đang lây lan trên toàn cầu.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general