Cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả nhất

Rate this post

Mặc dù nhân sâm Hàn Quốc có nhiều công dụng với sức khỏe nhưng việc sử dụng chúng cần phải đúng cách thì mới tận dụng được lượng chất bổ có trong củ sâm. Vậy đâu là cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả nhất thì mời bạn cùng tham khảo thông tin sau.

Đứng đầu 4 loại thượng dược quý hiếm “ Sâm, Nhung, Quế, Phụ” nên nhân sâm Hàn Quốc đem đến nhiều tác dụng cho sức khỏe con người, nhất là việc bồi bổ và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả được lưu truyền từ xưa cho đến nay. Tuy nhiên, vẫn có rất ít người hiểu và sử dụng đúng loại thực phẩm chức năng cao cấp này nên đã có rất nhiều thắc mắc. Trong đó, nhiều nhất vẫn là công dụng, cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả nhất là như thế nào?

Đâu là cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả nhất vẫn là yếu tố mà nhiều người rất quan tâm
Đâu là cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả nhất vẫn là yếu tố mà nhiều người rất quan tâm

Cùng chúng tôi tìm hiểu về nhân sâm Hàn Quốc bạn sẽ dễ dàng hơn trong cách lựa chọn cũng như là sử dụng đúng để mang đến hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối với sức khỏe.

1

Những công dụng tuyệt vời giúp nhân sâm Hàn Quốc được thế giới ưa chuộng


Vâng, khác với những loại thảo dược thông thường, nhân sâm Hàn quốc là một loại thực phẩm đại bổ có chứa hàm lượng các nguồn dinh dưỡng phong phú có lợi cho sức khỏe con người. Bởi, nếu so với những loại nhân sâm khác thì Hàn Quốc vẫn là nơi có điều kiện thích hợp nhất giúp cho nhân sâm phát triển, đạt tiêu chuẩn về chất cũng như về lượng, phát triển đủ kích thước và mang trong mình đầy đủ công dụng tốt nhất.

Nhân sâm Hàn Quốc được xem là 1 trong 4 loại thượng dược quý hiếm nên có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người
Nhân sâm Hàn Quốc được xem là 1 trong 4 loại thượng dược quý hiếm nên có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người

Đây là những củ nhân sâm với 6 năm tuổi được chọn lọc kỹ càng nên mang hàm lượng saponin cao gấp đôi, và cho công dụng rất hiệu quả là:

  • Giúp bồi bổ và chăm sóc sức khỏe toàn diện, nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể con người.
  • Cải thiện và tăng cường chức năng sinh lý, nâng cao khả năng tình dục cả nam và nữ.
  • Nhân sâm giúp ổn định và hạ đường huyết, bên cạnh đó chúng còn nâng cao trạng thái đường huyết bị hạ do insulin gây ra.
  • Duy trì thể lực, làm giảm stress cũng như là tình trạng mệt mỏi thường xuyên và nhất là có thể nâng cao khả năng tư duy của con người.
  • Vì nhân sâm có chứa Ginsenosides nên giúp cơ thể tỉnh táo, giảm trình trạng tính khí thất thường hay tâm trạng u uất.
  • Ức chế sự sinh trưởng và phát triển của tế bào ung thư đồng thời chống lại nhiều bệnh tật nguy hiểm nếu biết đến cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả nhất.
  • Ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa cơ thể nên làm đẹp da, duy trì nét thanh xuân tươi trẻ cho phái đẹp…

Chính nhờ những công dụng trên, nên nhân sâm Hàn Quốc đã được ứng dụng rộng rãi đó là nhân sâm ngâm với rượu, nhân sâm tẩm với mật ong, nấu cháo nhân sâm, nhân sâm pha trà…Đây là những cách sử dụng nhân sâm rất tốt nhưng để hiệu quả và đạt công dụng tối đa thì người dùng cũng cần phải xem xét tùy vào cơ địa của từng người nên hay không nên sử dụng trực tiếp.

2

Cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả nhất


Hiện nay, nhân sâm Hàn Quốc được sử dụng khá rộng rãi trên thị trường và được chia ra làm nhiều loại. Vì thế, cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả nhất thì người dùng cần phải hiểu đúng và không được nhầm lẫn giữa nhân sâm và hồng sâm. Bởi chúng có sự khác biệt như là:

Nhân sâm là dạng củ sâm còn tươi chưa qua chế biến, có màu trắng, thời gian bảo quản cao nhất chỉ được 7 ngày. Loại nhân sâm này có tính hàn và có nhiều tác dụng phụ nên không phù hợp với người có thể trạng yếu.

Còn hồng sâm thì chúng được làm từ nhân sâm tươi, chọn loại tốt nhất, nhưng đã qua quá trình chế biến đó là hấp ở nhiệt độ cao khi củ sâm khô lại trong thành phần nước còn lại theo mức quy định rồi đem ép khô làm cho màu củ sâm có màu sắc hồng đỏ. Hồng sâm rất an toàn với tất cả mọi người, kể cả phụ nữ mang thai và trẻ em. Còn đối với người cao huyết áp thì chúng có tác dụng điều hòa và ổn định huyết áp. Tuy nhiên, hồng sâm chỉ tốt khi được sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ để tránh tác dụng phụ không đáng có.

Ngoài hồng sâm thì còn có hắc sâm, đây là loại sâm trải qua quá trình sấy khô kết hợp thêm nhiều dược liệu quý khác nên có thêm nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người. Và giá bán của hắc sâm cũng cao hơn nhiều so với nhân sâm tươi và hồng sâm. Tuy nhiên, hồng sâm vẫn là loại mà người dùng ưa chuộng nhất bởi giá cả nằm ở mức tầm trung, bảo quản được thời gian dài và được sử dụng thường xuyên dưới dạng cao, dạng nước hồng sâm pha sẵn, kẹo hồng sâm…

Để sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả bạn không nên nhầm lẫn giữa nhân sâm và hồng sâm
Để sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả bạn không nên nhầm lẫn giữa nhân sâm và hồng sâm

Bên cạnh đó, cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả nhất mà người dùng cần chú ý đó là:

  • Khi sử dụng nhân sâm Hàn Quốc thì không nên ăn hải sản hay củ cải. Bởi vì đây là những thực phẩm đại hạ khí, trong khí nhân sâm là đại bổ khí dẫn đến sự triệt tiêu và gây hại đến chính người sử dụng
  • Dùng nhân sâm không nên lạm dụng cũng như là sử dụng quá liều, đặc biệt là không dùng vào buổi tối bởi có thể dẫn đến mất ngủ.
  • Với phụ nữ có thai hoặc trẻ em dưới 15 tuổi thì tuyệt đối không nên dùng nhân sâm. Nếu muốn dùng cần có bác sĩ chỉ định và không quá lạm dụng vì có thể làm trẻ phát dục sớm.
  • Không được sắc hay hấp cách thủy nhân sâm bằng đồ kim loại bởi sẽ giảm tác dụng của dược liệu quý này đi rất nhiều. Và nên nhớ là sau khi dùng nhân sâm bạn không được uống trà bởi trà sẽ làm giảm tác dụng nhân sâm bạn nhé.
  • Cần bảo quản nhân sâm Hàn Quốc thật tốt dù là nhân sâm tươi hay là khô. Bởi đây chính là cách mà bạn giúp cho nhân sâm giữ được những thành phần tinh túy nhất và cho công dụng tuyệt vời nhất. Đối với sâm tươi thì bạn có thể bảo quản bằng cách ngâm rượu hoặc mật ong. Còn nếu là sâm khô thì chỉ cần đặt chúng nơi khô thoáng, tránh áp sáng trực tiếp và cần tránh ẩm. Và hiện nay như bạn thường thấy người ta vẫn hay bảo quản sâm củ khô trong hộp thiếc hoặc hộp gỗ thông giúp hút ẩm tốt.

Ngoài những điểm trên thì để có thể dùng nhân sâm Hàn Quốc hiệu quả thì người dùng cũng nên tìm hiểu thật kỹ kiến thức về nhân sâm và cần phải biết loại sâm nào dùng cho bệnh nào. Ví dụ như là nhân sâm tươi thì có tính mát dùng để dưỡng âm, thanh hư nhiệt, chủ yếu chữa người âm hư có hỏa.

Còn hồng sâm thì có tính ấm, vị ngọt, dùng để bổ dương, chữa các hội chứng tùy thận hư hàn, chân dương suy yếu, khí ở tỳ vị không phấn chấn…Tùy từng loại mà người dùng có cách sử dụng khác nhau, áp dụng cho từng đối tượng thì đó mới là cách an toàn, hiệu quả cần phải đặc biệt chú trọng.

3

Một số cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc phổ biến mà bạn cần biết


Hiện nay, nhân sâm Hàn Quốc đã được người dùng sử dụng rất nhiều, chế biến thành những cách khác nhau. Nhưng phổ biến nhất vẫn là:

  • Pha trà uống: Chỉ cần bạn thái nhân sâm thành lát mỏng với 1 – 2g cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha trà. Đợi 5 phút là có thể uống. Bạn có thể hãm vài lần như vậy rồi lấy bã ra nhai và nuốt dần sẽ rất tốt cho sức khỏe.
  • Ngậm tan sâm bằng cách thái thành lát mỏng, mỗi lẫn ngậm một lát cho đến khi mềm nát và nuốt dần cũng là cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả nhất. Với cách này mỗi ngày bạn có thể nuốt 3 đến 4 lát bạn nhé.
  • Tán thành bột cũng là cách mà nhiều người hay dùng. Với loại nhân sâm khô bạn đem tán mịn, mỗi lần dùng từ 1 – 2g. Sử dụng bột pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi.
  • Sắc uống: Đây là cách đơn giản khi sử dụng nhân sâm Hàn Quốc. Với cách này bạn có thể thái lát, mỗi ngày dùng từ 5 – 10g, sắc kỹ với nước rồi pha thêm đường vào. Có thể chia thành nhiều lần uống và ăn cả cái để phát huy hết hiệu quả mà nhân sâm mang lại. Nếu ở trường hợp cấp cứu có thể tăng lên 30 – 60g, sắc uống hết ngay trong một lần.
  • Ngâm với rượu: Nếu bạn muốn giữ được những thành phần tốt nhất mà nhân sâm có được thì việc sử dụng chúng bằng cách ngâm rượu là hoàn toàn hợp lý. Bởi chúng không chỉ cho công dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp ngôi nhà của bạn sang trọng và thẩm mỹ bởi màu sắc và hình dáng củ sâm rất đẹp.
    Nhân sâm ngâm rượu có tác dụng tốt mà còn làm vật trang trí rất thẩm mỹ cho ngôi nhà
    Nhân sâm ngâm rượu có tác dụng tốt mà còn làm vật trang trí rất thẩm mỹ cho ngôi nhà
  • Nhân sâm ngâm mật ong: Từ ngàn xưa mật ong đã được biết đến với nhiều công dụng tốt, an toàn với sức khỏe người dùng nên khi kết hợp với nhân sâm càng tăng thêm công dụng. Vì thế, hãy thử cách này bạn sẽ được thưởng thức loại thức uống bồi bổ sức khỏe cực tốt bạn nhé.
  • Nấu cháo: Để có thể hấp thu tốt hiệu quả mà nhân sâm mang đến thì người ta vẫn hay dùng đến cách nấu cháo. Hoặc cũng có thể hấp trứng gà, hầm với thịt gà tạo cảm giác ngon miệng và hấp thụ nhân sâm tốt hơn.

4

Lời kết


Đó là những cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc tốt và hiệu quả nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng thì cần phải xem xét đến thể trạng và lựa chọn phù hợp để dược liệu quý này trở nên hữu ích. Và hiển nhiên khi chọn mua thì bạn cần chọn thương hiệu uy tín, kiểm tra sản phẩm thật kỹ để tránh hàng nhái hàng giả đang tràn lan trên thị trường.

Đặc biệt nhất vẫn là tìm cho mình địa chỉ cung cấp uy tín để nhân sâm đạt chuẩn về chất lượng, giữ được thành phần tốt nhất trong việc bồi bổ, hỗ trợ điều trị bệnh nhanh nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét đến giá cả để phù hợp với túi tiền mà hiệu quả sử dụng vẫn là cao nhất. Chúc bạn chọn được loại nhân sâm ưng ý và sử dụng hiệu quả nhất. Cảm ơn sự quan tâm của Quý khách.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general