Mẹo lau dọn đồ đạc sạch sẽ đón tết chỉ sau vài phút

Rate this post

Mỗi dịp Tết đến xuân về là người người nhà nhà mở ra công cuộc dọn nhà để đón năm mới. Thời gian thì ngắn mà đồ đạc phải dọn thì nhiều khiến cho bạn nhanh chán và bỏ cuộc. Vậy làm sao để dọn đồ đạc, nhà cửa nhanh mà vẫn sạch sẽ?

Cách dọn dẹp nhà cửa sạch đẹp đón Tết nhanh gọn lẹ
Cách dọn dẹp nhà cửa sạch đẹp đón Tết nhanh gọn lẹ

Nếu như bạn chưa biết làm sao để dọn dẹp nhà nhanh thì hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn những mẹo dọn dẹp đồ đạc sạch sẽ đón Tết chỉ sau vài phút mà mình tìm hiểu được.

1

Dọn dẹp tổng quan

  1. Sàng lọc

    Sau một năm, nhà bạn chắc hẳn có rất nhiều vật dụng ít hoặc thậm chí là không sử dụng tới. Bạn hãy nhìn tổng quan và xem xét tính hữu dụng của từng món đồ để bỏ bớt những thứ không cần thiết hoặc thay mới chúng. Bên cạnh đó nếu có sự sáng tạo và một chút khéo léo, bạn có thể chế lại các đồ cũ thành những món đồ handmade độc đáo. Còn với những đồ bỏ đi, bạn còn có thêm thu nhập từ việc thanh lý chúng nữa đấy.

  2. Căn nhà sẽ sạch sẽ nếu bạn biết cách
    Căn nhà sẽ sạch sẽ nếu bạn biết cách
  3. Sắp xếp

    Với các đồ dùng vẫn còn sử dụng, bạn cần sắp xếp lại ngăn nắp để chúng thuận tiện nhất cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Nếu gia đình bạn đang định mua những món đồ mới như giường, tủ… thì bạn cần tính đến không gian để bố trí chúng một cách hợp lý nhé. Khi sắp xếp cần lưu ý đặc điểm riêng của các vật dụng, ví dụ những vật dụng bằng gỗ không nên để nơi có ánh nắng trực tiếp, tránh xa các thiết bị tỏa nhiều nhiệt, hơi ẩm.

  4. Sạch sẽ

    Khi dọn dẹp nhà, hãy quét hoặc lau theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Bắt đầu dọn dẹp từng khu vực và lên kế hoạch và thời gian phù hợp để hoàn tất nó. Mỗi đồ nội thất hay mỗi không gian đều có những đặc điểm riêng, bạn cần tìm hiểu và lưu ý những cách làm sạch phù hợp để mang lại hiệu quả làm sạch cao nhất nhé.

2

Dọn dẹp nhà bếp


Hãy dọn bếp thật sạch
Hãy dọn bếp thật sạch

Khu vực bếp, dụng cụ nào có thể dùng được, hãy rửa sạch rồi cất ngay ngắn. Những dụng cụ nào đã cũ, không thể sử dụng hay đã đến lúc thay mới thì bạn nên vứt đi.

Nếu có quá nhiều đồ lặt vặt thì bạn hãy bỏ vào thùng lớn và dán nhãn để phân biệt thùng. Đồng thời, dán nhãn cho các vật dụng trong nhà để dễ nhận biết và phân biệt.

3

Dọn dẹp phòng khách


Phòng khách sẽ là nơi bạn cần vệ sinh kỹ nhất và tốn nhiều thời gian nhất trong căn nhà.

Hãy lau sạch sẽ mọi ngóc nghách
Hãy lau sạch sẽ mọi ngóc nghách
  1. Làm sạch rèm cửa

    Trước khi bắt đầu làm các việc khác hãy tháo hết tất cả các màn và rèm cửa để giặt. Sau khi bỏ màn cửa vào máy giặt bạn có thể an tâm để làm các công việc khác rồi quay lại phơi màn và treo màn. Với một số loại vải nhanh khô bạn có thể treo trực tiếp lên cửa mà không phải chờ màn khô.

  2. Rèm cửa sạch sẽ
    Rèm cửa sạch sẽ
  3. Làm sạch bàn tiếp khách

    Với bàn kính thì giấy báo sẽ phát huy tốt nhất vai trò làm sạch kính. Hãy vò mềm giấy báo và lau sạch bụi trên mặt bàn trước khi lau lại bàn bằng khăn mềm. Nước lau kính cũng sẽ giúp bạn lau chùi nhanh hơn và làm kính sáng bóng hơn hẳn.

    Tùy vào chất liệu salon, bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau để làm sạch. Cách làm sạch nhanh nhất cho chất liệu da và gỗ là dùng khăn khô để lau bụi bám và khăn ướt để lau các vết dơ do đất hoặc ố do nước. Chú ý không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để không làm hư bề mặt ghế.

    Làm sạch mọi ngóc ngách
    Làm sạch mọi ngóc ngách

    Với ghế salon bằng vải, hãy dùng băng dính để loại bỏ các vết bụi cứng đầu trên bề mặt. Các vết dơ và ố sẽ dễ dàng bị loại bỏ bằng bàn chải đánh răng và hỗn hợp nước rửa chén pha loãng với nước.

4

Dọn dẹp trang trí sân nhà


Tết đến, xuân về là lúc bạn cần dành thời gian để dọn dẹp nhà cửa và trang hoàng các khu vực chức năng, trong đó có khoảng không gian ngoài trời, nơi các vị khách ghé chơi nhà vào buổi tối sẽ cảm thấy yêu hơn không gian sống của bạn.

Sắc hoa rực rỡ
Sắc hoa rực rỡ
  1. Trồng hàng rào hoa

    Các loài hoa luôn là lời chào đón nồng nhiệt và hiệu quả nhất. Chính vì thế sử dụng hàng rào bằng hoa là cách làm được ưu tiền hàng đầu. Hãy trang trí lối vào của bạn với các loại hoa nở quanh năm để giữ cho ngôi nhà luôn tràn ngập màu sắc.

    Ngoài ra, nếu bạn chỉ có một không gian nhỏ giữa nhà và đường phố thì hãy thử cách làm mẹo là xây dựng một hàng rào thấp ở phía trước sân. Bí quyết nhỏ này sẽ giúp ngôi nhà của bạn xa đường hơn so với thực tế và nó cũng tạo ra được không gian tuyệt vời để bạn có thể trồng hoa và các loại cây khác.

  2. Trồng hoa dại

    Một cách khác để tận dụng và làm đẹp tối đa sân vườn của mình là trồng các loại cây hoa dại lang thang đáng yêu. Không có gì tốt đẹp hoặc lãng mạn hơn những sợi dây màu xanh lá cây quanh co xung quanh hàng rào nhà bạn.

    Đặc biệt là khi bạn chọn trang trí bằng một loại cây nho thanh nhã thì hoa của nó sẽ đa dạng từ màu xanh, tím, đỏ, hồng hoặc trắng làm khu vườn nhà bạn rực rỡ và đẹp mắt trông thấy.

  3. Chia bố cục

    Bằng cách nghiên cứu cẩn thận cảnh quan sau đó chọn đúng cây và vật liệu bạn có thể che giấu được một số điểm không hấp dẫn mà vườn nhà bạn vẫn còn tồn tại. Cụ thể là bạn chỉ cần tạo ra một phần mô đất nhỏ nhô hẳn cao lên trên bãi cỏ.

5

Lời kết


Trên đây là một số mẹo lau dọn đồ đạc sạch sẽ đón Tết chỉ sau vài phút mà mình tổng hợp được. Bạn hãy tham khảo để đón năm mới thật nhiều may mắn nhé!

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general