Những ngộ nhận thường gặp phải khi sử dụng điều hòa tại nhà

Rate this post

Khi sử dụng điều hòa, chúng ta thường hạ nhiệt độ máy điều hòa xuống thấp để chúng nhanh mát, tắt đi khi nhiệt độ phòng đã mát và ổn định, và lại tiếp tục bật…. đó là những sai lầm thường thấy khi sử dụng điều hòa tại nhà.

Những ngộ nhận thường gặp khi sử dụng điều hòa
Những ngộ nhận thường gặp khi sử dụng điều hòa

1

Để nhiệt độ xuống thấp nhất để phòng nhanh mát


Chúng ta vẫn thường hay nhầm lẫn rằng hạ nhiệt độ xuống mức thấp nhất khi mới mở thì sẽ giúp nhanh mát hơn. Điều nay không đúng, vì thực tế thì tốc độ làm lạnh ở mức 16 hay 24 ban đầu đều như nhau.

Tuy nhiên, để làm mát nhanh hơn thay vì hạ nhiệt độ thì chúng ta chọn chế độ Power Full hay Hi Power sẽ giúp làm mát nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể chỉnh tốc độ quạt gió nhanh hơn, điều này sẽ giúp làm tăng khả năng thay đổi nhiệt, giúp phòng nhanh mát hơn.

2

Tắt điều hòa khi phòng lạnh sẽ giúp tiết kiệm điện


Nhiều người vẫn hay nghĩ rằng: khi phòng đã mát và ổn định thì việc tắt máy lạnh dễ giúp tiết kiệm điện hơn, và sẽ bật lại khi nhiệt độ phòng bắt đầu tăng cao. Điều này không đúng, vì máy điều hòa sẽ ngốn điện năng gấp 3 lần khi làm lạnh so với việc duy trì nhiệt độ phòng khi đã mát. Ngoài ra, khi ta bật/tắt thường xuyên sẽ làm máy điều hòa dễ hư hỏng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng phòng trong khoảng thời gian dài thì nên tắt máy điều hòa để tiết kiệm điện, tránh sử dụng liên tục khi không cần thiết sẽ khiến mau xuống máy và nhanh hỏng hơn.

3

Điều hòa Inverter luôn tiết kiệm điện


Công nghệ biến tần Inverter rất thông dụng hiện nay bởi khả năng tiết kiệm điện, có thể giúp tiết kiệm 30-60% điện. Nhưng thực tế, công nghệ Inverter này giúp tiết kiệm điện nhưng không ấn tượng như con số trên bởi điều kiện sử dụng tại Việt nam.

Tuy nhiên, Inverter chỉ giúp tiết kiệm điện khi sử dụng trong khoảng thời gian dài (trên 8 tiếng), khi đó nhiệt độ phòng đã ổn định, biến tần sẽ điều chỉnh dòng điện, giúp giảm công suất điều hòa.

Điều hòa Inverter giúp tiệt kiệm điện năng, nhưng phải sử dụng đúng cách
Điều hòa Inverter giúp tiệt kiệm điện năng, nhưng phải sử dụng đúng cách

4

Chế độ Dry giúp tiết kiệm điện


Nhiều bài vẫn chia sẻ mẹo “chế độ dry” giúp tiết kiệm điện hơn so với làm mát thông thường. Điều này chưa chính xác, vì chế độ này sẽ giúp làm giảm độ ẩm trong không khí, đẩy nhanh quá trình bay hơi mồ hôi, tạo cảm giác mát mẻ hơn. Tuy nhiên, chế độ này thường không làm giảm nhiệt độ đáng kể nên điện năng cũng không khác gì mấy so với chế độ thường.

Top 10+ thương hiệu máy điều hòa tốt nhất

Chọn mua một chiếc máy điều hòa đang là xu thế khá phổ biến trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, để lựa chọn được một chiếc máy điều hòa thực sự tốt và chất lượng sử dụng trong gia đình thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chonhangchuan tìm hiểu về top 10+ thương hiệu máy lạnh / máy điều hòa nào tốt nhất đang được mọi người quan tâm hiện nay qua những thông tin hữu ích sau đây nhé.

Đi đến bài viết

5

Lời kết


Hy vọng, Với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm thông tin trong việc sử dụng máy điều hòa và đừng mắc phải những ngộ nhận thường gặp khi sử dụng điều hòa tại nhà trên nhé. Chúc các bạn thành công trong cuộc sống.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

We will be happy to hear your thoughts

      Bình Luận

      Logo
      Enable registration in settings - general